บลจ.ทิสโก้ ออก 2 กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น มูลค่าโครงการรวม 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2012 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F และ กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4 เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูงพร้อมเปิดโอกาสรับกำไรคืน พร้อมผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก

กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ต่างประเทศ อายุประมาณ 1 ปี มีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ เงินฝากในต่างประเทศ โดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 80 % ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน โดยกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงทั้งด้านอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน กองทุนนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตราสารหนี้ต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทน

สำหรับกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศโดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน และจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนโดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น เนื่องจากจะจ่ายผลตอบแทนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน

ด้าน TISCO Wealth บริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรของกลุ่มทิสโก้ มองว่า ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จะยังคงทรงตัวที่ระดับ 3% ไปจนถึงสิ้นปีนี้แต่มีความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น อาจทำให้ในไตรมาส 4 คณะกรรมการนโยบายการเงินอาจพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้นได้ แต่ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในตลาดจะยังไม่มีการขยับขึ้นตามในทันที ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนที่แนะนำ คือการลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝากที่อายุไม่เกิน 1 ปี เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มดอกเบี้ยที่อาจปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในช่วงปีหน้า

ทั้ง 2 กองทุนเปิดไอพีโอวันที่ 15 -22 พฤษภาคม 2555 นี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ