ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกการเมืองกรีซ ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 27.90 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2012 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (14 พ.ค.) หลังจากมีรายงานว่ากรีซประสบความล้มเหลวในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งข่าวดังกล่าวได้บดบังปัจจัยบวกจากข้อมูลที่แข็งแกร่งด้านอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐและข้อมูลเศรษฐกิจของเยอรมนี

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5437.62 ลบ 27.90 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนอ่อนแรงลง ภายหลังจากมีรายงานว่า การเจรจารอบสุดท้ายเพื่อหาทางจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ของกรีซเมื่อวานนี้ ประสบความล้มเหลว ภายหลังจากที่กรีซได้จัดการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้กรีซเตรียมจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ในเดือนมิ.ย. รวมทั้งรายงานที่ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของยูโรโซนในไตรมาสแรกปีนี้ขยายตัวที่ระดับ 0% เมื่อเทียบทั้งรายไตรมาสและรายปี

ข้อมูลดังกล่าวได้บดบังปัจจัยบวกจากรายงานของสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐที่ระบุว่า ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนพ.ค.พุ่งแตะระดับ 29 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี จากระดับ 24 ในเดือนเม.ย. และรายงานที่ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสแรกของเยอรมนีขยายตัวอย่างเหนือความคาดหมายที่ 0.5% และดีกว่าไตรมาส 4 ปีที่แล้วที่หดตัวลง 0.2% เพราะได้แรงหนุนจากยอดส่งออกที่ขยายตัวแข็งแกร่ง

หุ้นอินมาร์แซท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านดาวเทียมสำหรับอุตสาหกรรมเดินเรือทะเล ร่วงลง 3.3%

หุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดทเต็ด แอร์ไลนส์ ซึ่งเป็นเจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ร่วงลง 6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ