(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งขึ้นได้ต่อ ยังต้องจับตาปัจจัยเสี่ยงปัญหากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2012 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคาดว่าจะแกว่งตัวสูงหลังจากที่วานนี้ตลาดหุ้นบ้านเรารีบาวน์ขึ้นมาได้ แต่ก็ยังมีปัจจัยเรื่องยุโรปที่ยังคงสร้างปัญหาความเชื่อมั่นการลงทุน ที่สำคัญคือเรื่องกรีซที่ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมได้ถ้าหากยืดเยื้อจะส่งผลต่อการชำระหนี้ของรัฐบาลแม้ว่าจะมีผู้เข้ามาช่วยเหลือทางการเงินแต่หากไม่มีรัฐบาลตัดสินใจก็จะเกิดปัญหาได้ โดยอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดฯจะลงไปทดสอบ 1,160 จุด อีกครั้งโดยหุ้นขนาดใหญ่ที่ฝรั่งลงทุนจะเป็นตัวฉุดตลาด แต่หุ้นขนาดเล็กน่าจะลดลงน้อยหรือยืนได้

สำหรับการแกว่งตัวตลาดหุ้นวันนี้จะสูงพอสมควรให้แนวรับที่ 1,165 จุด แนวต้านที่ 1,190 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,632.00 จุด ลดลง 63.35 จุด (-0.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,330.66 จุด ลดลง 7.69 จุด (-0.57%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,893.76 จุด ลดลง 8.82 จุด(-0.30%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 161.92 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 93.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 80 เซนต์ หรือ 0.84%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(15 พ.ค.)ปิดที่ 6.23 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • แบงก์ชาติชี้เศรษฐกิจยุโรปเข้าสู่ภาวะถดถอย กระทบการค้าไทย จับตาปัญหาการเมืองชาติยุโรปก่อนประเมินจีดีพีใหม่ ผู้ส่งออกยอมรับวิกฤติยุโรปกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม แม้ไทยมีการส่งออกไปอียู 11% แต่มีมูลค่าสูงเท่าสหรัฐและญี่ปุ่น ด้านรัฐมนตรีคลังอียู ปฎิเสธขับกรีซพ้นยูโรโซน "มูดี้ส์" หั่นเรทติ้งแบงก์อิตาลีกว่า 26 แห่ง
  • "บุญทรง"กล่อมผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าสำเร็จ 4 เดือนช่วง พ.ค.-ส.ค.นี้ เล็งประกาศราคาแนะนำอาหารปรุงสำเร็จ ย้ำหากราคายังไม่ลดลง พร้อมกำหนดราคาขายสูงสุด ระบุขึ้นค่าแรงกระทบต้นทุนแค่ 0.25% ยึดสถานีรถ บขส.-รถไฟขายสินค้าราคาถูก ขณะที่เอกชนยื่นไม้ตายหลังครบ 4 เดือน ปรับราคาทันที ตามกลไกตลาดและต้นทุนที่แท้จริง
  • เงินสนับสนุนจากรัฐเพื่อก่อสร้างคันกั้นน้ำถาวรรอบนิคมฯที่ประสบภาวะน้ำท่วมยังคงไร้วี่แววจะมาถึง ขณะที่เอกชนต้องควักเงินเองพร้อมดอกเบี้ยเพื่อฟื้นเชื่อมั่นหวังส.ค.เสร็จตามแผน ด้านก.อุตฯยอมรับเงิน 2 ใน 3 ยังควานหาวิธีเบิกจ่ายไม่ได้
  • คลังเตรียมเปิดตัวใช้บัตรเครดิตชาวนาซื้อน้ำมันจากปตท.-บางจากลดราคาพิเศษ พร้อมเร่งเจรจา 4 บริษัทปุ๋ยให้ส่วนลด คาดสรุปได้เดือน พ.ค.นี้ ระบุไม่เห็นด้วยรวมกับบัตรเครดิตพลังงาน เหตุวัตถุประสงค์การใช้ต่างกัน
  • ปชป.เตรียม 40 ขุนพลชำแหละร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2556 ระหว่าง 21-23 พ.ค.นี้ ชี้งบเพิ่มเฉพาะกระทรวงที่ "เพื่อไทย" ดูแล ระบุเป็นการจัดแบบการเมืองกินรวบ ด้านพท.ข้องใจตั้งงบให้ "กลาโหม" มากผิดปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ