QTC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 800 ลบ.โต 20%,ขยายรง.เฟส 2 พร้อมบุกตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2012 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 55 แตะ 800 ล้านบาท หรือเติบโตราว 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 710 ล้านบาท แม้ว่าไตรมาส 1/55 ทำรายได้ราว 100 ล้านบาท แต่บริษัทเชื่อว่าแนวโน้มรายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 2/55 ไปจนสูงสุดในไตรมาส 4/55 ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีการส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นจากไตรมาสแรก

ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้วมูลค่ากว่า 300 ล้านบาทที่เตรียมทยอยส่งมอบในปีนี้ ซึ่งบริษัทมีสินค้าที่รอส่งมอบให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ช่วงน้ำท่วมและช่วงต้นปีที่ยังส่งมอบสินค้าได้ไม่เต็มที่ ขณะที่แนวโน้มความต้องการหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ในตลาดยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของภาคการผลิตและการลงทุน

นายพูนพิพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทยังวางแผนธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้าที่จะผลักดันให้รายได้เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 30% ตามทิศทางตลาดรวม โดยบริษัทเตรียมพร้อมที่จะบุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในอาเซียน และภูมิภาคเอเชีย เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกจากปัจจุบันที่อยู่ในระดับ 20% เนื่องจากให้อัตรากำไร(มาร์จิ้น)ที่ดี ขณะที่ในประเทศก็จะมีการรับงานเพิ่มขึ้นอยางต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมเงินลงทุนราว 10 ล้านบาทเพื่อขยายโรงงานเฟส 2 ในปีนี้ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่อีก 20% จากกำลังการผลิตปัจจุบัน คาดว่าเฟสใหม่จะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.นี้ พร้อมกันกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนเพื่อลดต้นทุนการผลิตให้ต่ำลง ซึ่งจะส่งผลดีต่อกำไรของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ