"ศรีราชาคอนสตรัคชั่น"คาดนำหุ้น IPO เข้าเทรดในตลาดฯ ช่วง Q2/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2012 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บุษราภรณ์ จันทร์ชูเชิด ผุ้อำนวยการอาวุโส บล.กิสกรไทย ในฐานะที่ปรึกษทางการเงิน บมจ.ศรีราชา คอนสตรัคชั่น คาดว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะอนุมัติข้อมูลไฟลิ่งการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) บมจ.ศรีราชา คอนสตรัคชั่น และจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงไตรมาส 2/55 เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ โดยจะเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันและรายย่อย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยสัดส่วนได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการสำรวจความต้องการ

ทั้งนี้ มองว่าบริษัทมีจุดเด่นในเรื่องของผลประกอบการที่มีอัตรากำไรสุทธิสูงถึงระดับ 40% และอยู่ในอุตสาหกรรมที่อาศัยความชำนาญและฝีมือ ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจมาถึง 40 ปี จึงทำให่คู่แข่งเข้ามายาก ขณะที่ลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่ก็เป็นบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลก

ด้านนายบุญเครือ เขมาภิรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น(SRICHA)กล่าวว่า บริษัทก่อตั้งมากกว่า 20 ปีโดยกลุ่มวิศวกรระดับสูง มุ่งเน้นงานรับเหมาก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เป็นการก่อสร้างที่จำเป็นต้องใช้เทคนิคและความเชี่ยวชาญพิเศษ ปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 225 ล้านบาท

ด้านนายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ SRICHA กล่าวว่า บริษัทมีกำลังการผลิตโครงสร้างเหล็กระดับสูงถึง 2 หมื่นตัน/ปี และกำลังการผลิตและติดตั้งระบบท่อ 1 ล้าน db/ปี

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทมีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง มีรายได้รวมเฉลี่ย (CAGR) ปีละ 22.5% ในปี 54 มีรายได้รวม 2,981 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 58% มีอัตรากำไรสุทธิ 43% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,267 ล้านบาท และจากการที่ตลาดมีความต้องการงานรับเหมาโครงสร้างโลหะขนาดใหญ่ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญพิเศษ และมีคู่แข่งในตลาดน้อย ทำให้บริษัทสามารถเลือกรับงานที่มีความถนัดและมีอัตรากำไรที่สูงขึ้นได้ โดยเฉพาะงานในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ