CIMBT ขายกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล ดิวิเดนด์ อินคัม 16-25 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย(CIMBT)เปิดจำหน่าย “กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล ดิวิเดนด์ อินคัม (CIMB-PRINCIPAL iDIV)"ลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลในอนาคต และมีแนวโน้มกำไรเติบโตสูง ตลอดจนมีความแข็งแกร่งทางการเงิน และการกำกับดูแลกิจการที่ดี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยเสนอขายครั้งแรก IPO วันที่ 16 -25 พ.ค.55

จุดเด่นของกองทุน คือ ผู้จัดการกองทุนจะเฟ้นหาหุ้นของบริษัทชั้นดีที่ยังไม่ถูกค้นพบโดยตลาด (Undiscovered) หรือหุ้นบริษัทที่มีราคาถูกกว่ามูลค่าที่แท้จริง โดยเน้นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูงอย่างสม่ำเสมอ ตั้งเป้าหมายผลตอบแทนรวมจากการลงทุน (Total return) มากกว่าการอิงดัชนีราคาตลาด โดยกลยุทธ์ Total Return มักจะทำให้พอร์ตการลงทุนมีความผันผวนต่ำกว่าดัชนีราคาตลาดทั่วไป ดังนั้น การลงทุนโดยเน้นหุ้นปันผลสูง และกำไรเติบโตดี จึงน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับกองทุนรวมหุ้นทั่ว ๆ ในปัจจุบัน

กองทุนนี้ใช้เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และซื้อขายได้ทุกวันทำการ นอกจากนี้ ยังแบ่งหน่วยลงทุนเป็น 3 ประเภทคือ class A คือแบบสะสมมูลค่า Class R คือรับซื้อหน่วยลงทุนคืออัตโนมัติ และ Class D คือจ่ายปันผลสำหรับนิติบุคคล โดยผู้ลงทุนทุกกลุ่มจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

อนึ่ง บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ได้รับการสนับสนุนด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์จากต่างประเทศจากบริษัทแม่และเครือข่ายพันธมิตรในภูมิภาค จากเครือข่ายในหลายภูมิภาคทั่วโลก อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อเมริกา มีทีมวิเคราะห์หลักทรัพย์กว่า 20 คน และทีมการลงทุนกว่า 50 คน ทั่วทั้งภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ