BSM ส่งสินค้าเด่นบุกตลาดกัมพูชา ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20%-พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2012 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. บิวเดอสมาร์ท (BSM) กล่าวว่า บริษัทได้เดินหน้าแผนการตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดผลิตภัณฑ์ระบบประตูหน้าต่างคุณภาพสูง Fletcher ได้ถูกคัดเลือกนำไปติดตั้งในโรงแรมจินตมณี เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา จำนวน 29 ชุด โดยโรงแรมจินตมณี เป็นโรงแรมในลักษณะของบูติก โฮเต็ล ที่ออกแบบโดยนักออกแบบที่มีชื่อเสียง บิล เบนลีย์ มี จำนวน 39 ห้อง ตั้งอยู่ในกลางเมืองเสียมเรียบ ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้

“ที่กัมพูชายังมีโอกาสอีกมาก เนื่องจากการท่องเที่ยวเติบโตในอัตราที่สูง จึงทำให้การก่อสร้างโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนั้นยังขยายธุรกิจไปยังประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียน เช่น พม่า อินเดีย โดยบริษัทกำลังมองหาลู่ทางเปิดสำนักงานตัวแทนในประเทศต่างๆ เหล่านี้อีกด้วย เนื่องจากบริษัทต้องการตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เพิ่มขึ้นในอนาคต รวมถึงรายได้จากประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทลูกดำเนินการอยู่และเป็นสัดส่วนรายได้สำคัญ" นายสัญชัย กล่าว

ส่วนแผนธุรกิจในปีนี้ ในส่วนของผนังยิปซัม, ฝ้าเพดานยิปซัม ฯลฯ บริษัทมีบริษัทลูกที่มารับงานติดตั้งให้กับเจ้าของโครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยให้มีส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น นอกจากนี้เตรียมเปิดโชว์รูมบริเวณถนนพระราม 3 เพื่อให้ผู้รับเหมาได้สัมผัสกับสินค้าของบริษัทโดยตรง ที่ผ่านมาตลาดนี้อัตราการเติบโต 5-10% ทุกปี ตามการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจระบบประตูหน้าต่างบริษัทกำลังมุ่งนำเสนอสินค้าให้กับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มคอนโดมิเนียมและทาวน์เฮ้าส์ระดับพรีเมี่ยม

“เป้าหมายในปีนี้มั่นใจว่าบริษัทจะไม่มีผลขาดทุนอีกและน่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญจากนี้ไปแน่นอน ส่วนรายได้รวมปีนี้ตั้งไว้ที่ 460 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 20% จากปีที่แล้ว" นายสัญชัย กล่าว

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/55 บริษัทมีผลประกอบการกำไรสุทธิ 3.38 ล้านบาท พลิกจากผลขาดทุนสุทธิ 4.3 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้รวมเติบโตจาก 81 ล้านบาทของช่วงเดียวกันของปีก่อนเพิ่มเป็น 102.66 ล้านบาทในไตรมาสแรกของปีนี้

เนื่องจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจใหม่จากเดิมขายสินค้าหลายอย่าง มาเป็นเน้นขายเฉพาะสินค้าที่มีความชำนาญและเป็นผู้นำในตลาดเท่านั้น โดยได้ยกเลิกขายสินค้ามาร์จินต่ำและแข่งขันสูงออกไป โดยสินค้าหลักสามตัวที่จำหน่าย คือ แผ่นยิปซัมที่ใช้ทำผนังกั้นห้องและฝ้าเพดาน แบรนด์ Gyproc ประเทศฝรั่งเศส, ระบบผนังกั้นห้องอัลลอย และ ระบบประตูหน้าต่าง ซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ผลิตและติดตั้งมาจากบริษัท Fletcher ประเทศนิวซีแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ