นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถกขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 3 จ.ชายแดนใต้/ส.อ.ท.แถลงดัชนีอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2012 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังนำคณะกลับจากเดินทางไปเยือนต่างประเทศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเวลา 09.00 น.จะร่วมประกาศนโยบายบูรณาการขับเคลื่อนการทำงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(กปต.) ที่มี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งเน้นนโยบายการเมืองนำการทหาร และจะมีการประเมินผลงานทุก 3 เดือน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายเวลา 14.30 น.เป็นประธานการประชุมเตรียมการด้านสารัตถะก่อนการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองกับเหตุการณ์สำคัญในอดีต เริ่มด้วยการเตรียมจัดงานรำลึก 20 ปี เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ จัดโดยเครือข่ายญาติวีรชนพฤษภา 2535 ซึ่งได้แยกย้ายกันไปเป็นแกนนำเสื้อสีต่างๆ จะกลับมาทำกิจกรรมร่วมกันอีกครั้ง โดยจะมีการวางพวงมาลาสดุดีวีรชนบริเวณอนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม
  • ส่วนอีกกิจกรรมเป็นการจัดงานรำลึก 2 ปี เหตุการณ์เลวร้ายที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ตามหาความจริง:ใครก่อความรุนแรงในเหตุการณ์12 มี.ค.-19 พ.ค.53 จัดโดยเครือข่ายภาคประชาชน อาทิ กลุ่มคนเสื้อหลากสี กลุ่มชาวไทยหัวใจรักสงบ กลุ่มตัวแทนญาติและผู้เสียชีวิต ซึ่งจะตีแผ่ข้อเท็จจริงอีกด้านเพื่อชี้ให้เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมาไม่ได้เป็นไปอย่างสงบสันติตามที่กล่าวอ้าง
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน Money EXPO ครั้งที่ 12 อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เวลา 08.39 น.ส่วนช่วงบ่าย 14.00 น.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ที่สำนักงานใหญ่ฯ นางเลิ้ง
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เลื่อนแถลงข่าวเรื่อง "ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนเมษายน 2555" และ "ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์เดือนเมษายน 2555" มาเป็นวันนี้ ที่ ห้องประชุม ส.อ.ท.1 ชั้น 4 เวลา 11.00 น. เนื่องจากนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท.ติดภาระกิจ
  • นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เปิดงานมหกรรมชุดนักเรียนราคาถูกช่วยลูกหลานไทย บริเวณกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีผู้ประกอบการนำชุดนักเรียนมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าปกติ 10-15% เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครอง
  • สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) นำเสนอผลงานการวิจัยและพัฒนาที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมีส่วนสำคัญในการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ หลังมอบหมายให้คณะผู้วิจัยจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) ดำเนินโครงการวิเคราะห์สถานะการวิจัยและพัฒนาของประเทศ และจัดทำระบบการประเมินผลการวิจัยและพัฒนาของประเทศ เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมีข้อมูลสำหรับใช้ในการเปรียบเทียบผลงาน และปรับนโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยและพัฒนาให้ตอบสนองต่อความต้องการของภาคธุรกิจและภาคประชาชน ณ โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) สัมมนา “ทำองค์กรไทยให้แข่งขันได้ภายใต้เศรษฐกิจเสรีอาเซียน (AEC) 2015” ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
  • นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน"งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนังปี 2555" ที่ห้องประชุม 30410 ชั้น 4 อาคารสำนักปลัด กระทรวงพาณิชย์
  • นายสุภาพ คลี่ขจาย ผู้ช่วยรัฐมนตรีอุตสาหกรรม เป็นประธานการเปิดงาน "อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2012" งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
  • บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (MINT) แถลงข่าวผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2555 ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) แถลงผลประกอบการไตรมาส 1/55 ห้องโลตัส ชั้น 22 Central World
  • ที่ประชุมคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) วันนี้จะมีการรายงานของคณะกรรมการประกวดราคางานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ สัญญาที่ 6(งานระบบราง) ที่มีมติให้เปิดซองข้อเสนอด้านราคา(ซองที่ 3) ตามที่ JICA ได้แจ้งยืนยันมา
  • ธนาคารเอชเอสบีซี จัดบรรยายเรื่อง "Investing for a New World Order" เพื่อรับฟังข้อมูลภาวะเศรษฐกิจโลกและแนวโน้มการลงทุน โดยมีนายฟิลิป พูล ผู้อำนวยการบริหารระดับโลก บริษัท เอชเอสบีซี โกลบอล แอสเซท แมเนจเมนท์ ประเทศอังกฤษ เป็นวิทยากร ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ
  • ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันในประเทศ ที่คาดว่าใน 1-2 วันนี้ ราคาน้ำมันขายปลีกของไทยมีโอกาสลดลงอีก 30-40 สตางค์/ลิตร หลังราคาน้ำมันดิบโลกลดลง
  • กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนทั่วทุกภาคของประเทศไทยอาจมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 17-19 พ.ค. 55 เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ