MILL คาดรายได้ Q2/55 โตโดดเด่น หลัง"กรีนมิลล์"ผลิตเชิงพาณิชย์ก่อนกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2012 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.มิลล์คอนสตีล อินดัสทรีส์ (MILL) กล่าวว่า ตั้งแต่ไตรมาส 2/55 เป็นต้นไป ผลประกอบการของบริษัทจะขยายตัวอย่างโดดเด่น เนื่องจากโครงการ Green MILL สามารถเดินเครื่องการผลิตในเชิงพาณิชย์ได้เร็วกว่ากำหนด โดยเริ่มทดสอบการผลิตตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและเดินเครื่องเต็มที่ในปลายเดือนมีนาคม ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มที่ในไตรมาสนี้ และจะช่วยผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น

ประกอบกับ บริษัทมีการขยายฐานลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจร ทำให้เชื่อมั่นว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้จะมีอัตราขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10-15% หรือราว 17,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 15,073 ล้านบาท

"โครงการกรีนมิลล์จะทำให้เริ่มเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เพราะได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ เป็นเวลา 8 ปี อีกทั้งเป็นโครงการผลิตเหล็กเกรดพิเศษ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น"

นอกจากแนวโน้มขยายตัวเชิงธุรกิจของโครงการกรีนมิลล์แล้ว ยังส่งผลให้คู่แข่งทางการค้า หันมาจับมือร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหลายราย ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีทั้งด้านการค้าและการร่วมพัฒนาวงการเหล็กของไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ MILL เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเหล็กเส้นและเหล็กโครงสร้างครบวงจร ส่วนโครงการ Green Mill เป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อผลิต billet ทั้งระดับ commercial grade ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตเหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย และ billet ระดับ special grade เพื่อสร้างสินค้าที่มีมูลค่าสูง ซึ่งจะผลักดันยอดขายให้สูงขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/55 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2555 ถือว่าดีกว่าเป้าหมายที่วางเอาไว้ โดยมีรายได้รวม 5,276 ล้านบาท เติบโต 40.32% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,760 ล้านบาท


แท็ก (MILL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ