APURE พุ่งต่อกว่า 20%"โกมล"ยันยังไม่มีแผนเทนเดอร์ฯ หลังบริษัทส่งจม.ถาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2012 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น APURE พุ่งต่อไปกว่า 20% หลังจากวานนี้ชนซีลลิ่ง โดยเช้านี้มีรายงานข่าวระบุว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคาหุ้นพุ่งแรงเพราะมีการเก็งว่ากลุ่ม"จึงรุ่งเรืองกิจ"จะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น APURE ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัทเปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่าสอบถามเจตนาไปจริงแต่ยังไม่ได้คำตอบ ด้าน"โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ"ปัดข่าวบอกยังไม่คิดทำอะไรกับหุ้น APURE ในตอนนี้ แต่อนาคตจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็อาจะเกิดขึ้นได้

เมื่อเวลา 12.04 น.ราคาหุ้น APURE มาอยู่ที่ 1.38 บาท เพิ่มขึ้น 0.23 บาท มูลค่าซื้อขาย 253.02 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.42 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.15 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์(APURE)เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งเอกสารไปให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ กลุ่มนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ถึงเรื่องสัดส่วนถือหุ้นของกลุ่ม"จึงรุ่งเรืองกิจ"เพื่อสอบถามว่ามีเจตนาจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)หรือไม่ รวมถึงสอบถามถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นหลากหลายทั้งข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์เรื่องการเข้าซื้อกิจการอาหารเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่การดำแนนงานของบริษัทก็ยังมีการเติบโตในแง่กำไร เป็นผลจากการที่บริษัทลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและบริหารได้เป็นอย่างดี

ขณะที่นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ APURE กล่าวว่า โดยส่วนตัวกลุ่มของตนเองถือหุ้นรวมกันไม่ถึง 25% และยังไม่มีแผนที่จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเดอร์ออฟเฟอร์) รวมทั้งยังไม่เห็นเอกสารใดๆที่ทางบริษัทแจ้งมา เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ในอนาคตความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้

จากข้อมูลล่าสุด นายโกมล ถือหุ้น APURE ในนามส่วนตัว 19.81% และนายสุเรศพล จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้น 4.85% ทั้งนี้ นายโกมล กล่าวว่า กลุ่มจึงรุ่งเรืองกิจถือหุ้นใหญ่ APURE แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสัดส่วนการถือหุ้นของนายทวีฉัตร จุฬางกูร ซึ่งมักจะถูกมองว่าเป็นกลุ่มเดียวกันแต่อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ