(เพิ่มเติม) ERW คาด Q2/55 ขาดทุนลดลงจากปกติ, ทั้งปียังเชื่อผลประกอบการเป็นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2012 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป(ERW) คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/55 จะมีผลขาดทุนลดลงจากระดับปกติ เนื่องจากมีการดำเนินงานที่ดีขึ้น ประกอบกับมีรายการพิเศษบันทึกกำไรจากการขายที่ดินอีกส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม คาดว่าในไตรมาส 3/55 จะคงขาดทุนต่อเนื่อง แต่ทั้งปี 55 เชื่อว่าผลประกอบการจะออกมาเป็นกำไรตามเป้าหมาย

บริษัทยังคงแผนงานที่จะขายสินทรัพย์ ซึ่งเป็นโรงแรม 1 แห่งออกไปในปีนี้ โดยกำลังรอดูจังหวะเวลาและสภาพตลาดที่เหมาะสม โดยตั้งเป้าผลตอบแทนการลงทุน(IRR)ที่ 20-25% ขณะเดียวกันก็ยังมองหาซื้อกิจการใหม่อย่างต่อเนื่อง

"ในไตรมาส 2/55 ผลประกอบการจะดีกว่างวดเดียวกันปีก่อน และบันทึกกำไรจากการขายที่ดินที่ศรีราชา 19 ล้านบาท แต่โดยรวมยังเป็นขาดทุนอยู่ซึ่งเป็นฤดูกาลปกติไตรมาส 2-3 ผลการดำเนินงานจะขาดทุน เพราะเป็น Low season นักท่องเที่ยวลดลง แต่ทั้งปีคาดว่าจะเป็นกำไรสุทธิ"นายไกรลักขณ์ อัศวฉัตรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ERW กล่าว

โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้รวมโต 20% จากปีก่อนที่ 4.48 พันล้านบาท ทั้งธุรกิจโรงแรม ค่าห้องพัก ค่าอาหารและจัดเลี้ยง คาดอัตราเข้าพักเฉลี่ยที่ 78% สูงกว่าปีก่อนที่ 69% โดยไตรมาส 1/55 อยู่ที่ 79.5% แล้ว อีกทั้งปีนี้มีการปรับปรุงห้องพักที่ไฮแอทเอราวัณ หลังปรับปรุงห้องพักแล้วอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 7% เพราะห้องใหม่ได้ราคาใหม่ด้วย และปีนี้มีเปิดโรงแรมใหม่ไปแล้ว 1 แห่งที่หัวหิน

ขณะที่ปีนี้มีแผนใช้เงินกว่า 1.3 พันล้านบาท โดยใช้ไปแล้ว 150 ล้านบาท และอีก 800-900 ล้านบาท จะใช้สำหรับเปิดโรงแรมไอบิสและเมอร์เคียว สยาม ที่จะเปิดธ.ค.55 นี้ นอกจากนี้ยังเตรียมงบฯปรับปรุงโรงแรมไฮแอท เอราวัณอีก 700 ล้านบาท (3 ปี เริ่มมี.ค.นี้) โดยปีนี้ใช้ราว 200 ล้านบาท

ส่วนการเข้าซื้อกิจการโรงแรมนั้นก็อยู่ในแผน 5 ปีเช่นกัน ถ้าเป็นจังหวะและมีศักยภาพเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัท ซึ่งจะกันเงินไว้ 500 ล้านบาทสำหรับซื้อสินทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ