บลจ.กรุงศรี ปรับลดค่าธรรมเนียมการขายหน่วยกองทุน KF-US จนถึง 15 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 18, 2012 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. กรุงศรี เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรียูเอสอิควิตี้ (KF-US) ที่เน้นลงทุนในกองทุนหลัก Allianz RCM US Equity Fund, Class A (Dis),USD ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี และยังมีผู้ลงทุนที่ให้ความสนใจและต้องการลงทุนเพิ่มในกองทุน KF-US สำหรับกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงและสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีจากการปรับตัวขาขึ้นของเศรษฐกิจสหรัฐ

บริษัทจึงได้ปรับลดค่าธรรมเนียมการขายหน่วยลงทุน (Front-end fee)ของกองทุน KF-US ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มิ.ย. 55 เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทุน KF-US สำหรับยอดเงินลงทุนตั้งแต่ 2,000 — 9,999,999 บาท อัตราค่าธรรมเนียมการขายหน่วยลงทุนจะลดเหลือ 1.2% (จากปกติ 1.5%) และยอดเงินลงทุนตั้งแต่ 10,000,000 บาท ขึ้นไปค่าธรรมเนียมการการขายหน่วยลงทุนจะลดเหลือ 1.0%

นายฉัตรพี กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่ากองทุน KF-US จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ โดยบริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐและโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐ ซึ่งมีบริษัทที่มีคุณภาพและมีการทำธุรกิจอยู่ทั่วโลกให้เลือกลงทุนจำนวนมาก

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐยังดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้โดยยอดส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 จากเดือนก่อนหน้าสู่สถิติสูงสุดใหม่ที่ 1.868 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.2 สู่สถิติสูงสุดใหม่ที่ 2.386 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐและจำนวนผู้ขอสวัสดิการการว่างงานลดลง

อีกทั้ง กองทุนหลัก Allianz RCM US Equity Fund อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของทีมผู้จัดการกองทุนที่มีความโดดเด่นในด้านการบริหารจัดการกองทุนหุ้นอเมริกา โดยที่ผ่านมากองทุนหลักมีผลการดำเนินงานที่ดีสม่ำเสมอในทุกช่วงวัฎจักรเศรษฐกิจ รวมทั้งได้รับรางวัล Lipper Fund Awards 2011 จาก Lipper ยุโรป พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของกองทุนนี้ได้เป็นอย่างดี

กองทุน KF-US เหมาะสำหรับผู้ที่คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัว และต้องการกระจายการลงทุนไป ยังต่างประเทศ เพิ่มโอกาสการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว มีความเข้าใจความผันผวนของตลาดทุนในระยะสั้น และรับความเสี่ยงสูงจากการลงทุนในหลักทรัพย์ได้ ทั้งนี้ กองทุน KF-US ไม่มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงค่าเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ