QTC เปิดเกมรุก Q2/55 บุกตลาดภาครัฐ-ตปท.เตรียมส่งมอบออเดอร์กว่า 300 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 18, 2012 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่(QTC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในไตรมาส 2/55 บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเทศที่ยังคงมีอัตราการเติบโตตามความต้องการใช้ไฟฟ้า อาทิ ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และกลุ่มอาเซียน นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมที่จะเข้าประมูลงานของภาครัฐ มีมูลค่างานรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท

“บริษัทฯยังต้องการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ เพื่อแสดงให้เห็นสินค้าที่มีคุณภาพของประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) หรือ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 58 อีกด้วย ดังนั้นด้วยศักยภาพ และ คุณภาพ ของQTC จึงเชื่อว่าจะสามารถเข้าแข่งขันในตลาดโลกได้ไม่แพ้ผู้ประกอบการรายอื่น"นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ จากแผนการขยายตลาดในข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯประมาณการอัตราการเติบโตของบริษัทฯในปีนี้ไม่น่าต่ำกว่า 20% โดย พยายามเพิ่มสัดส่วนในตลาดต่างประเทศให้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าตลาดในต่างประเทศ มีอัตราการเติบโตจนถึงปี 56 สามารถเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% จากปัจจุบัน

สำหรับยอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)ในปัจจุบัน ที่พร้อมจะส่งมอบภายในไตรมาส 2/55 ประมาณ 300 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากแผนการขยายตลาด ส่งผลให้บริษัทฯ ต้องปรับปรุงศักยภาพในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าให้เพิ่มขึ้นอีก 20%จากปัจจุบันผลิตได้ตั้งแต่ขนาด 30-30,000 KVA มีกำลังการผลิตประมาณ 1 ล้าน KVA และช่วยให้สามารถลดต้นทุนการผลิต และค่าใช้จ่าย เฉลี่ยในแต่ละปีได้มากขึ้น

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/55 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 1.31 ล้านบาท ลดลง 76.22% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 5.49 ล้านบาท ขณะที่รายได้ 119.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 110.16 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 8.56% เป็นผลจากการส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าไม่เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้จากผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ทำให้โครงการต่างๆ เลื่อนกำหนดส่งของออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ