รฟม.เตรียมเปิดซองราคา ITD สัญญา 6 โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 18, 2012 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรัชนี ตรีพิพัตน์กุล ประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ได้เห็นชอบให้ รฟม.เปิดซองราคาสัญญา 6 งานวางระบบราง วงเงิน 3.6 พันล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ในสัปดาห์หน้า โดยขณะนี้คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาได้มีแจ้งหนังสือแจ้งให้บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนท์ (ITD) ผู้ผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคเพียงรายเดียวตามเงื่อนไขขององค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น(ไจก้า)

นอกจากนั้น คณะกรรมการฯยังได้รับรายงานว่า บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL)ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าใต้ดินจะจัดโปรโมชั่นลดราคาค่าโดยสารเป็นเวลา 3 เดือน หรือระหว่างวันที่ 2 ก.ค.-2 ก.ย.นี้ โดยค่าโดยสารที่จัดโปรโมชั่นจะเป็นอัตราปัจจุบัน 15-40 บาท เพื่อช่วยลดภาระให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม หากไม่จัดโปรโมชั่นค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินจะปรับขึ้นตามสัญญาสัมปทานอยู่ที่ 16-40 บาท โดยปรับสูงสุด 1 บาท แต่ไม่ได้ปรับทุกสถานี

นางสาวรัชนี ยังกล่าวอีกว่า คณะกรรมการฯได้เห็นชอบรูปแบบการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เป็นแบบรถไฟฟ้ารางเดียว และอนุมัติขอกรอบวงเงินจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ วงเงิน 558 ล้านบาท และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ วงเงิน 287 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ