จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 21, 2012 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BTS

-นสพ.รายงาน TKS มั่นใจปีนี้ธุรกิจงานพิมพ์สดปิ๊งหลังโค้งแรกโชว์กำไรเฉพาะงานพิมพ์ พุ่งเฉียด95% จาก 15.43 ล้านบาท เป็น 30 ล้านบาท จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามการเติบโตของอุตสาหกรรมแถมหนุน Backlog ในมือทะลุ 500 ล้านบาท คุยยังมีงานอยู่ระหว่างรอผลประมูลเพียบ มั่นใจดันรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า 15% แน่

*SAMART

-นสพ.รายงาน มีเฮ บอร์ดทีโอที เร่งเปิดบริการ 3G เฟส 2 พร้อมเปิดกว้างเอกชนรายเดิมร่วมทำธุกิจด้วยกัน เซียนหุ้นประเมินผลบวก SAMART และ SAMTEL คาดไตรมาส2/2555 บุ๊กรายได้อีกเท่าตัวจากไตรมาสแรกทำได้ 900 ล้านบาท แย้มราคาหุ้นถูกเกินเมื่อเทียบกับพื้นฐานปีนี้ที่กำไรเพิ่มเป็น 1 พันล้านบาท

*TUF

-นสพ.รายงาน ลุ้นกำไรไตรมาส2/2555 เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2555 ที่ทำได้ 1,467 ล้านบาท หลังยอดขายยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าที่สร้างมาร์จิ้นในระดับสูงขณะที่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศยังมีความต้องการสินค้าค่อนข้างมากมั่นใจรายได้รวมปี 2555 เติบโตสูงกว่าเป้า 15% อย่างแน่นอน

*SAM

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร SAM "โภคพิบูลย์ อ้นเอี่ยม" เล็งเจรจาลูกค้าฝรั่ง 2-3 ราย หวังรับออเดอร์เพิ่ม จับตาดีลโปรเจ็กต์ออสเตรเลียฉลุย หนุนผลงานโตแกร่ง ตั้งธงรายได้ทั้งปีเติบโต 10% จากปีก่อน ที่ทำไว้ 4,161.07 ล้านบาท หลังไตรมาสแรกโชว์ยอดขายกระหึ่ม กวาดกำไรไปกว่า 35 ล้านบาท ส่วนค่าแรง 300 บาทไม่ระคายผิว

*BEC

-นสพ.รายงาน แย้มผลงาน Q2/2555 มาแรง รับอานิสงส์ไฮซีซัน อุตสาหกรรมโฆษณาฟื้น ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 หนุนระบุแผนปรับค่าโฆษณายังไร้ฝุ่น เหตุเพิ่งปรับไปบางรายการในเดือนมีนาคม ฟากโบรกประเมินผลงานไตรมาส 2/2555 รับเม็ดเงินโฆษณา เต็มไตรมาส บอลยูโรหนุนเพิ่มเชื่ออัตรากำไรยังสูงที่ 54.7%

*HTC

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้รวมปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 16% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,985 ล้านบาท หลังยอดขายยังเติบโตสูงต่อเนื่องแม้ยังไม่อัดแคมเปญกระตุ้นตลาดฟุ้งโอกาสเห็นกำไรปี 2555 แตะระดับ 200 ล้านบาท หากไม่มีปัจจัยลบกระทบ ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรง ชี้นักลงทุนคงตาแหลมมองเห็นพื้นฐานแกร่ง

*SCB

-นสพ.รายงาน ส่งซิกสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ไตรมาส 2/2555 พุ่งไม่หยุดจากไตรมาส 1/2555 ที่สินเชื่อโต 30% "ณรงค์ ศรีจักรินทร์" เชื่อไตรมาส 3/2555 สินเชื่อยังโตต่อ หลังอานิสงส์ผลพวงน้ำท่วมยังคงอยู่ ส่วนงานมอเตอร์โชว์ดันยอดขายทะลัก ไม่หวั่นราคาสูงปรี๊ด หนุนพอร์ตสินเชื่อโตตามเป้า 1.6 แสนล้านบาท

*EE

-นสพ.รายงาน ทุ่มงบลงทุนธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ชั้นนำ คุยโวกระเป๋าหนักเงินสดกว่า 900 ล้านบาท เชื่อลงทุนผ่านฉลุย ด้าน "หัวเรือใหญ่" มั่นใจปั๊มรายได้กระฉูด จับตาปี 2555 พลิกกำไร จากปี 2554 ขาดทุน 9.41 ล้านบาท แถมใช้พื้นที่ 5 พันไร่ เพิ่มกำลังการผลิตหลังราคาขายพุ่งไม่หยุดรับความต้องการทั้งในและนอกล้น เชื่อรายได้โตไม่ต่ำกว่า 30% แน่นอน

*CIG

-นสพ.รายงาน บุญหล่นทับเตรียมรับทรัพย์ก้อนโตมากกว่า 60 ล้านบาท หลังปิดดีลขายสัญญาเช่าพื้นที่โรงแรมเดือนมิถุนายนนี้ ด้าน "ไสว" ย้ำเป้าปี 2555 รายได้สวยกว่าปีก่อนที่ 1.2 พันล้านบาทรับดีมานด์ทะลักต่อเนื่อง

*OFM

-นสพ.รายงาน ส่งซิก Q2/2555 ผลงานแจ๋วกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ราว 312 ล้านบาท รับดีมานด์อุปกรณ์สำนักงานพุ่ง พร้อมย้ำชัดปีนี้รายได้โต 25% จากปีก่อน อานิสงส์เศรษฐกิจสดใส เผยแผนเปิดช็อปเพิ่มหวังกระตุ้นยอดขาย พร้อมเตือนนักลงทุนซื้อหุ้นอย่างระมัดระวัง หลังราคาบนกระดานพุ่งกระฉูด

*TSF

-นสพ.รายงาน เฉือนคู่แข่งอีกรอบคว้าสัมปทานสัญญาฉบับที่ 2 ได้บริหารพื้นที่แอร์พอร์ตลิงค์ทั้ง 8 สถานี ในเชิงพาณิชย์ เป็นเวลา 10 ปี มาควบสัญญาบริหารพื้นที่โฆษณาทั้งในสถานีทั้ง 8 สถานี และในขบวนรถมาแล้วปลายปี 2554 บิ๊กทรีซิกตี้ไฟว์ เล็งขายหุ้นนิปปอนในตลาด หลังราคาพุ่งแรง 40 บาท เผยเป็นเป้าหมายของบอร์ดกำหนดไว้ก่อนเข้าลงทุนที่ต้นทุนหุ้นละ 28 บาท ยันไม่มีนโยบายถือยาว พร้อมขอเวลา 1-2 ปีล้างภาพหุ้นเก็งกำไร หวั่นวิกฤติยุโรปทำให้ลูกค้าหนี ฉุดอุตฯป้ายโฆษณาชะลอตัว

*AH

-นสพ.รายงาน ลูกค้าฟื้นเต็มพิกัด “เย็บ ซู ชวน" ลั่นรายได้ปี 2555 หวนโตทะลักอีก 20% รับอุตสาหกรรมยานยนต์ขาขึ้นจ่อทุบสถิติยอดผลิต 200,000 คันภายในเดือนนี้ โบรกฯส่องหุ้นถูกซื้อขายพีอีแค่ 11 เท่า แถมราคายังต่ำบุ๊คแวลู 15 บาท

*KTB

-นสพ.รายงาน กองทุนฟื้นฟูฯ ตั้ง “พวงทิพย์" เป็นประธานอนุกรรมการดันบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์เข้าตลาดสิ้นปีนี้ มูลค่าไอพีโอประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ขายให้นักลงทุน พร้อมขายหุ้นแบงก์กรุงไทยไม่เกิน 5% หาเงินไปชำระเงินต้น FIDF 1 และ FIDF 3

*INTUCH, ADVANC

-นสพ.รายงาน โบรกฯชี้ร่างต่างด้าวฉบับใหม่ของ กสทช. มีความชัดเจนและสร้างความมั่นใจต่อนักลงทุน โดยเฉพาะส่งผลดีต่อการกำหนดคุณสมบัติของผู้ประมูลใบอนุญาตใหม่ 3G พร้อมชู "INTUCH-ADVANC" เป็นหุ้นสื่อสารน่าลงทุนมากสุด

*TICON

-นสพ.รายงาน แย้มธุรกิจปีนี้สดใส ลูกค้าแห่เช่าโรงงาน-คลังสินค้าไม่ขาดสาย เดินเครื่องสร้างพื้นที่คลังสินค้า 1.5-2 แสนตารางเมตรรองรับดีมานด์ลูกค้า ย้ำรายได้ปีนี้โต 100% แตะ 5,300 ล้านบาท ย้ำรายได้-กำไรครึ่งปีหลังโตก้าวกระโดด

*TRC

-นสพ.รายงาน คาดสรุปแผนลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในกัมพูชา-พม่า มูลค่า 600-1,000 ล้านบาทในครึ่งหลังปีนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร เล็งเข้าประมูลงานในเครือปตท. และโรงงานเอกชนเพิ่มเติม มูลค่า 3,000 ล้านบาท จากมูลค่างานที่เข้ายื่นในปีนี้ทั้งหมด 1.6 หมื่นล้านบาท

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท.โอด กกพ.เตรียมพิจารณาเรียกเงินคืนหลังไม่ซ่อมท่อก๊าซธรรมชาติตามแผนที่แจ้งไว้ อ้างปีนี้แหล่งยาดานา-เยตากุนในพม่ามีปัญหา ต้องเลื่อนซ่อมท่อออกไปก่อน

*AIT

-นสพ.รายงาน จ่อบุ๊ครายได้งานต่างประเทศปีแรกกว่า 90 ล้านบาท เตรียมรุกตลาดอาเซียน เพื่อรองรับการเปิด AEC มองธุรกิจ ICT คึกคักตั้งแต่ไตรมาส 2 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 4 เริ่มทยอยเปิดประมูลงานมากขึ้น ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 5,300 ล้านบาท

*CENTEL

-นสพ.รายงาน แย้มไตรมาส 2/55 เติบโต แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ยันทั้งปีกำไรและรายได้ทุบสถิติสูงสุด คาดรายได้ปีนี้โต 20%

*PTTEP

-นสพ.รายงาน เตรียมสรุปแผนออกหุ้นกู้ไร้อายุ Perpetual Bond ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ โชว์นักลงทุนจะได้ดอกเบี้ยสูงกว่าหุ้นกู้ทั่วไป ขณะที่โบรกฯเชื่อราคาหุ้นยังต่ำน่าลงทุน

*TIP

-นสพ.รายงาน ทิพยฯไม่สะเทือน เผยยอดจ่ายเคลมทะลุ 1.4 หมื่นล้านบาท ปลื้มจ่ายลูกค้าครบหมดแล้ว การันตีเงินกองทุนแข็งแกร่ง ส่วนเบี้ยรวมทั้งปี 2555 เชื่อทำได้ 2 หมื่นล้านบาท หลังลูกค้าตบเท้าซื้อประกันน้ำท่วมเพิ่มมากขึ้น

*BTS

-นสพ.รายงาน "ธีระชน" แจงยิบสัญญา 1.9 แสนล้าน จ้างบีทีเอสซีเดินรถไฟฟ้า 30 ปีโดยไม่เปิดประมูล เหตุประหยัดงบ 6 พันล้านบาท เก็บค่าโดยสารได้ในอัตราเพียง 15 บาท ขณะที่ระบบเดินรถเกิดความต่อเนื่อง ยันวงเงินค่าจ้างต่ำกว่าราคาฐานของเอดีบี-สบน. แถมต่ำกว่าสายสีม่วงหมื่นล้าน เล็งแจกสมุดปกขาวแสนเล่มแจงข้อเท็จจริง "คีรี" ชี้เป็นรางวัลตอบแทนหลังลงทุนกว่า 20 ปี ยันจ้างรายอื่นแพงกว่าแน่นอน

*THAI

-นสพ.รายงาน คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) จะประชุมวาระพิจารณาประเมินผลการทำงานของนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย โดยคณะอนุกรรมการประเมินผลที่มีประธานนายอารีพงศ์ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ได้สรุปผลประเมินส่งให้บอร์ดพิจารณา

*SINGER

-นสพ.รายงาน นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกอร์ เปิดเผยว่าในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนปรับราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ซิงเกอร์ขึ้น 15% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ผลิตสินค้า (ซัพพลายเออร์)ของซิงเกอร์แจ้งขอปรับราคาสินค้า 15-20% ตามต้นทุนค่าแรงงานและการผลิตสินค้าที่สูงขึ้นทั้งหมด

*PF

-นสพ.รายงาน พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียม 4 โครงการในไตรมาส 2 มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท โดยปีนี้จะเปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมเพื่อสร้างรายได้ระหว่างแนวราบกับแนวสูงให้ใกล้เคียงกันในปีหน้า จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากแนวราบ 60% และแนวสูง 40%

*BBL
-นสพ.รายงาน นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารจะเริ่มขยายธุรกิจรายย่อยมากขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ปัจจุบันธนาคารมีฐานสินเชื่ออยู่1.39 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 90% ของฐานสินเชื่อรายย่อยรวมที่1.46 แสนล้านบาท ที่มีแนวโน้มขยายตัวได้ดีจากการขยายตัวของกรุงเทพฯ และปริมณฑล และใน 14 จังหวัดหัวเมืองสำคัญที่ปัจจุบันมีกำลังซื้อสูงขึ้น จึงตั้งเป้าการเติบโตของสินเชื่อในปีนี้เอาไว้ไม่ต่ำกว่า 15% หรือประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ