ASP ยังคงเป้ากำไรปี 55 โต 25% หลังประเมินตลาดหุ้น H2/55 ฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 21, 2012 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซียพลัส (ASP) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทยังคงเป้ากำไรสุทธิเติบโต 25% จากปี 54 ที่มีกำไรสุทธิ 505 ล้านบาท เนื่องจากประเมินภาพรวมตลาดหุ้นจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง จากการคาดการณ์ว่าปัญหาหนี้สินในยุโรป โดยเฉพาะประเทศกรีซจะเริ่มคลี่คลาย ขณะที่ตลาดหุ้นจีนและญี่ปุ่น มีระดับราคาหุ้นลดลงอยู่ในจุดที่น่าสนใจลงทุน และภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐได้ฟื้นตัวต่อเนื่อง และมีปัจจัยบวกในประเทศจากการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลปีนี้เหลือ 23% การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยจากปลายปี 54 และรัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น ทำให้ดำเนินนโยบายได้ต่อเนื่อง โดยปัจจัยเหล่านี้น่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมการลงทุน ทั้งนี้ประเมินหุ้นไทยในกลุ่มอาหารและยานยนต์ยังน่าสนใจลงทุน

ส่วนภาพรวมธุรกิจหลักทรัพย์ในไตรมาส 2/55 จะชะลอตัวจากไตรมาส 1/55 หลังภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นปรับลดลง เนื่องจากนักลงทุนกังวลปัญหาวิกฤติหนี้สินยุโรป อย่างไรก็ตาม บริษัทจะมีการทบทวนเป้าหมายกำไรสุทธิอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง

"สิ่งที่ต้องติดตามในขณะนี้ คือการเลือกตั้งของกรีซ ว่าผลจะออกมาอย่างไร ถ้าได้รัฐบาลที่ทำตามเงื่อนไขของธนาคารกลางยุโรปและไอเอ็มเอฟก็ถือเป็นข่าวดี แต่หากกรีซถูกขับออกจากลุ่มยูโรโซน ก็เป็นเรื่องที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ภาพรวมตลาดหุ้นคงไม่ถูกกระทบมาก" นายก้องเกียรติ กล่าว

สำหรับธุรกิจวาณิชธนกิจของบริษัท มีงานค้างจากปลายปี 54 อยู่ 21 ดีล และในไตรมาส 1/55 ได้งานเพิ่มอีก 11 ดีล และทำดีลจบแล้ว 7 ดีล ปัจจุบันเหลืองานในมือ 25 ดีล แบ่งเป็นงาน IPO 9 ดีล งาน M&A 3 ดีล และ FA 13 ดีล คาดว่างานทั้งหมดจะแล้วเสร็จประมาณ 12-13 ดีลภายในปีนี้

ทั้งนี้หลังเปิดเสรีตลาดทุน บริษัทยังคงค่าคอมมิชชั่นเฉลี่ยปีนี้ที่ 0.19% ใกล้เคียงปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ