ตลาดหุ้นสหรัฐดีดขึ้นรับข่าวยุโรปวางแผนหนุนภาคธนาคาร ขณะหุ้นเฟซบุ๊กร่วงกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 21, 2012 22:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นหลังจากที่เปิดทำการได้ไม่นาน เพราะได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของยุโรปจะสนับสนุนโครงการเงินฝากของธนาคารในยุโรป ซึ่งแผนการดังกล่าวทำให้นักลงทุนมองว่าเป็นสัญญาณเชิงบวก เพราะเป็นปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้าที่ฝากเงินในธนาคาร

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 27.93 จุด หรือ 0.23% แตะที่ 12,397.31 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 5.04 จุด หรือ 0.39% แตะที่ 1,300.06 จุด และดัชนี Nasdaq ดีดขึ้น 5.70 จุด หรือ 0.21% แตะที่ 2,784.77 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมระหว่างนายโวล์ฟกัง ชอยเบิล รมว.คลังเยอรมนี และนายปิแอร์ มอสโควิซี รมว.คลังฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลินในวันนี้ ขณะที่กลุ่มผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) เตรียมจัดการประชุมที่กรุงบรัสเซลล์ในวันที่ 23 พ.ค.นี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีของจีน เรียกร้องให้ทุกฝ่ายเพิ่มความพยายามในการรักษาอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก พร้อมกับกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะยังคงเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงความพยายามในการควบคุมเศรษฐกิจในระดับมหภาคอย่างต่อเนื่อง

ราคาหุ้นเฟซบุ๊กร่วงลงกว่า 10% หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน เนื่องจากนักลงทุนเข้ามากระหน่ำขายหลังจากที่เฟซบุ๊กเสนอขายหุ้น IPO เมื่อวันศุกร์ที่ผ่ามา

ส่วนหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มเครือข่ายสังคมออนไลน์ร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นลิงค์อิน คอร์ป ดิ่งลง 4.2% หุ้นซินกา อิงค์ ร่วงลง 7.8%

หุ้นเอวอน โพรดัคส์ ผู้จำหน่ายเครื่องสำอางรายใหญ่ ร่วงลง 4.7% หลังจากยูบีเอส ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นเอวอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ