TMI เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปี 55 จากคาดโต 20% ,อัตรากำไรสุทธิเพิ่มเป็น 11%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2012 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าเพิ่มรายได้ปี 55 หลังประกาศงบไตรมาส 2/55 จากเดิมตั้งเป้ารายได้ปี 55 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน เนื่องจากรายได้ในไตรมาส 1/55 ปรับตัวดีขึ้นมาก

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 2/55 อาจจะปรับตัวลงเล็กน้อยจากไตรมาส 1/55 ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล เนื่องจากในไตรมาส 2 มีวันหยุดมาก แต่อย่างไรก็ตาม ยอดขายในไตรมาส 2 นี้จะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปี 55 จะเพิ่มเป็น 27% จากปีก่อนที่ 25% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มเป็น 11% จากปีก่อนที่ประมาณ 7% เป็นผลจากการที่บริษัทสามารถควบคุมประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนขายได้ดีขึ้น

ขณะที่ยอดขายผ่านร้านค้าปลีกก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก โดยปัจจุบัน บริษัทขายสินค้าผ่านร้านค้าปลีกไทยวัสดุ และ โกลบอลเฮ้าส์ และขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากกับ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) และ ร้านโมเดิร์นเทรดขนาดเล็กอีกประมาณ 2 ราย โดยในเบื้องต้นคาดว่าในปีนี้น่าจะได้ข้อสรุปในนำสินค้าเข้าไปขายในร้านโฮมโปร

นายธีระชัย กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 40-55 ล้านบาท เพื่อนำไปขยายโรงงานผลิตหลอดไฟและโคมไฟที่ได้รับบัตรส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)จำนวน 30-40 ล้านบาท โดยโรงงานดังกล่าวจะเริ่มการผลิตใน ส.ค.55 และบริษัทเตรียมงบลงทุนอีกไม่เกิน 15 ล้านบาท เพื่อใช้การพัฒนาและออกสินค้าใหม่ที่ไม่เกี่ยวกับแสงสว่าง เช่น ที่ชาร์จแบตสำหรับสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตในรถยนต์

ส่วนแผนการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปี 58 นายธีระชัย กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเปิดศูนย์กระจายสินค้าในแถบประเทศเพื่อนบ้าน โดยในปีนี้จะเปิดที่ประเทศกัมพูชาก่อน จากการประเมินความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมาก และกัมพูชาจะมีการขุดเจาะสำรวจน้ำมันครั้งแรกในประเทศ ประกอบกับ การลงทุนจากต่างประเทศโดยเฉพาะจีน และเกาหลี เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนศูนย์กระจายสินค้าในพม่า ลาว และเวียดนาม คาดว่าจะเปิดได้ภายใน 1-2 ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ