PJW คาดสรุปผลเจรจาลูกค้าจีนได้ 1 รายใน H2/55 จากที่คุยอยู่ 2-3 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2012 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของ บริษัท ปัจวัฒนา (เทียนจิน) พลาสติก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PJW ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก สำหรับบรรจุน้ำหล่อลื่นสำหรับลูกค้าในประเทศจีนว่าเป็นตลาดเปิดกว้างและมีกำลังซื้อขนาดใหญ่ และขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหม่ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นอีก 2-3 รายที่อยู่ในธุรกิจน้ำมันเครื่อง คาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างน้อย 1 รายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ขณะที่โรงงานในประเทศจีนคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายในปี 56 บนพื้นฐานการใช้อัตรากำลังการผลิตเฉลี่ย 90-95% จากปีนี้ที่มีการใช้กำลังการผลิต 65-70%

ขณะเดียวกันการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย PJW ได้เตรียมงบลงทุนประมาณ 130 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานที่จังหวัดชลบุรีและสมุทรสาคร รองรับการผลิตบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้ และวางเครื่องจักรได้ในต้นปีหน้า ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตที่ชลบุรีเพิ่มขึ้นประมาณ 30% และที่สมุทรสาครเพิ่มขึ้น 10% รวมถึงมีแผนหาพื้นที่สร้างโรงงานใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม ที่ยังมีทิศทางที่สดใสต่อเนื่อง ในปี 2556-2557

"PJW มีเป้าหมายที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 21-22% ด้วยกลยุทธ์การบริหารประสิทธิภาพการผลิต และการเติบโตในด้านยอดขาย หลังจากที่มีการนำเข้าเครื่องจักร เพื่อขยายกำลังการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น ตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในกลุ่มที่เป็นบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร และชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์" นายวิวรรธน์ กล่าว

ทั้งนี้ รายได้รวมปีนี้จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-25% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จากปี 2554 ที่มีรายได้รวม 1,643 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มการขยายตัวของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่จะกลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อ มีเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบัน PJW มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น 65% ชิ้นส่วนยานยนต์ 14% บรรจุภัณฑ์นมเปรี้ยว 11% บรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค 7% ที่เหลือเป็นบรรจุภัณฑ์เคมีเกษตร โดยบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น จะยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ