APCO จะตั้งบ.ร่วมทุนกับมาเลย์ขยายตลาดตปท.ดันยอดขายโตแรงครึ่งหลังปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2012 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) คาดว่า แนวโน้มยอดขายในไตรมาส 3 -4 นี้ จะเติบโตอย่างมาก หลังจากที่บริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทธุรกิจเครือข่ายภายใต้ชื่อ"BIM World NetWork" ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทกับพันธมิตรมาเลเซีย โดยบริษัทถือ 51% และพันธมิตรมาเลเซียถือ 49% โดยจะจัดตั้งบริษัทภายในเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อขยายธุรกิจเครือข่ายในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินเดีย สิงคโปร์ บรูไน ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา และ จีน โดยจะจัดตั้งสำนักงานสาขาในแต่ละประเทศ ทั้งนี้จะนำผลิตภัณฑ์ BIM ขยายไปในประเทศเหล่านี้

นอกจากนี้ เดือน มิ.ย.นี้ บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปจดทะเบียนสิทธิบัตรนานาชาติฉบับมะเร็ง มีทั้งสูตร ผลทดสอบกับผู้ป่วย และผู้ที่ทดลองใช้ ซึ่งจะทำให้มีภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น และผู้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้มีอาการดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเมื่อจดสิทธิบัตรแล้วจะทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้น ประกอบกับ ในไตรมาส 2/55 บริษัทได้รับเจ้าหน้าที่บริการสุขภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ชัดเจนในครึ่งปีหลัง

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า มั่นใจทั้งปี 55 รายได้จะเติบโตได้ 20-30% มาที่ 370 ล้านบาท ตามเป้าหมาย แม้ว่ารายได้ในไตรมาส 1/55 จะต่ำกว่างวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนยอดขายในเม.ย.-พ.ค. 55 ก็ยังไปได้ด้วยดี แต่ยังต้องรอดูถึงเดือนมิ.ย.แต่จะพยายามให้ดีที่สุด โดยรายได้หลักยังคงเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ในปี 55 จะมาจากธุรกิจเครือข่าย จำนวน 280 ล้านบาท จากทีวีช้อปปิ้ง 15 ล้านบาท รายได้ต่างประเทศ 60 ล้านบาท และจากโมเดิร์นเทรด 15 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ