BAFS ลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือโต 3.1% จากเดิม 4% รับผลกระทบปัญหายุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2012 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรธัย พันธัย ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ(BAFS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับหมายการเติบโตของรายได้เหลือ 3.1% จากเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้ราว 4% เนื่องจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะเศรษฐกิจยุโรป รวมทั้งบริษัทได้ปรับเป้าหมายการเติบโตของปริมาณการเติมน้ำมันเหลือ 3.1% จากต้นปีตั้งไว้ที่ 3.8%

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/55 ช่วงเดือน พ.ค.มีการยกเลิกเที่ยวบินมากขึ้นและยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงไตรมาส 2 ปกติเป็นช่วงโลว์ซีซั่นด้วย ดังนั้น ต้องจับตาช่วงต่อจากนี้ไปว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างนี้ในระยะยาวหรือไม่ เมื่อสิ้นไตรมาส 2 บริษัทจะมีการทบทวนเป้าหมายของปีนี้อีกครั้ง หลังจากรู้ว่ามีจำนวนเที่ยวบินลดลงมากน้อยอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมามีการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 6-7 เที่ยวบิน โดยเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งจะต้องรอดูว่าช่วง มิ.ย.จะมีการยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มอีกเท่าไร

"ปีนี้คาดการณ์รายได้โต 3.1% ไปก่อนจากต้นปีที่คาดว่าจะโต 4% ครึ่งปีหลังว่ากันอีกทีต้องทบทวนว่าการยกเลิกเที่ยวบินจะกระทบต่อผลประกอบการในระยะยาวหรือเปล่า เพราะปัญหายุโรปเริ่มมาหนักในช่วงนี้แม้มันเริ่มมีมานานแล้วคงต้องรอดูสิ้นมิ.ย. ว่าจะทิศทางจะออกมาอย่างไร"นายฉัตรชัย กล่าว

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ปัญหาวิกฤตหนี้สินยุโรปส่งผลให้คนเดินทางน้อยลง แม้ว่าเที่ยวบินยุโรปหายไปไม่มาก แต่ส่งผลต่อภาพรวมในส่วนของจำนวนผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม การเดินทางด้วยเครื่องบินยังคงเติบโตได้ดีในภูมิภาคเอเชีย

ส่วนการที่สายการบินประหยัดจะย้ายมาใช้สนามบินดอนเมืองนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะย้ายมาเมื่อไร บริษัทคงต้องรอดูความชัดเจนก่อน รวมทั้งดูว่าจะมีสายการบินใดบ้างที่ย้ายกลับมาใช้สนามบินดอนเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ