SENA จะเปิดอีก 3 โครงการปีนี้รวม 3.9 พันลบ.,ตั้งเป้ายอดขายรวม1.8พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 3.9 พันล้านบาท และในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ ประมาณ 1.8 พันล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มาจากการขายบ้านและคอนโดมิเนียม 97% และอีก 3% มาจากรายได้จากค่าบริการและค่าเช่า โดยบริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากค่าเช่าเป็น 5% ในปี 56

สำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ "SENA FEST" มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 4/55 โดยขณะนี้มียอดจองพื้นที่แล้วกว่า 70% จากพื้นที่โครงการรวม 2.5 หมื่นตารางเมตร กลุ่มเป้าหมายอยู่ช่วงอายุ 25-45 ปี เป็นกลุ่มคนทำงาน และกลุ่ม Young Family ที่มีการศึกษาและรายได้สูง และอยู่ในบริเวณรัศมี 5 กม.รอบโครงการที่ตั้งอยู่ถนนเจริญนคร โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ที่ 12-15% และคาดว่าจะใช้เวลาคืนทุน 7-8 ปี

"รายได้ของคอมมูนิตี้มอลล์เกิดจากการเก็บค่าเช่าพื้นที่ ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการกับรายได้ที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และจะช่วยลดความผันผวนของรายได้ในอนาคต ให้มีการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น" นางสาวเกษรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ