MFC จัดแคมเปญ MFC Smart Rewards กระตุ้นผู้ออมลงทุนกองตราสารหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีจัดแคมเปญ MFC Smart Rewards 2012-2013 “เปลี่ยนหน่วยลงทุนให้เป็นความสุข" สำหรับผู้ถือหน่วยลงทุน และผู้สนใจลงทุนในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีพันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีตราสารหนี้ระยะสั้น (MMM) และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีตราสารหนี้ (MFF) โดยสามารถสะสมแต้มจากยอดการลงทุนตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2555-30 ธันวาคม 2556 และเปลี่ยนแต้มสะสมให้เป็นของกำนัลได้ตามต้องการ ได้แก่ บัตรกำนัลของร้านอาหาร สินค้าไอที บัตรกำนัลห้างสรรพสินค้า และหน่วยลงทุนกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีตราสารหนี้ระยะสั้น (MMM) ซึ่งแต้มสะสมดังกล่าวผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถใช้ได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2557 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการลงทุนในกองทุนรวม

ทั้งนี้ เนื่องจากการที่พระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 โดยมีสาระสำคัญคือ มีการทยอยลดวงเงินคุ้มครองผู้ฝากเงินในกรณีที่สถาบันการเงินปิดกิจการลง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป ผู้ฝากเงินจะได้รับการคุ้มครองไม่เกิน 1 ล้านบาท ดังนั้นจึงควรมองหาทางเลือกในการลงทุนอื่นๆ เพื่อโอกาสในการเพิ่มผลตอบแทนที่ดี เช่น กองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้หรือตราสารเงินระยะสั้น กองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เช่น พันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง เป็นต้น ซึ่งกองทุนประเภทนี้ให้ผลตอบแทนใกล้เคียงเงินฝากและมีสภาพคล่องสูง คือสามารถไถ่ถอนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และผลตอบแทนยังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกด้วย

ผู้ที่มองหาทางเลือกในการลงทุนควรให้ความสำคัญกับการวางแผนการลงทุนส่วนบุคคลอย่างเหมาะสม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินตามที่คาดหวังไว้ โดยเริ่มจากการรู้จักตนเองโดยประเมินระดับความสามารถในการยอมรับความเสี่ยง หาความรู้ด้านการลงทุนและสร้างประสบการณ์ในการลงทุน ซึ่งเอ็มเอฟซีมีทีมงานสายการตลาดที่พร้อมให้คำแนะนำในการเลือกกองทุนรวมที่เหมาะสมกับผู้สนใจอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ สามารถเลือกลงทุนได้ในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีพันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) และผู้ที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ ได้แก่ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีตราสารหนี้ระยะสั้น (MMM) และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีตราสารหนี้ (MFF)

กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอ็มเอฟซีคาดหวังว่า แคมเปญ MFC Smart Rewards “เปลี่ยนหน่วยลงทุนให้เป็นความสุข" จะกระตุ้นให้เกิดความสนใจลงทุนในกองทุนรวมอย่างต่อเนื่อง และผู้ถือหน่วยลงทุนได้ให้ความสำคัญกับการวางแผนการลงทุนในกองทุนรวม โดยคัดเลือกกองทุนรวมได้อย่างเหมาะสมกับความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงของตนเอง เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต ซึ่งนอกจากผู้ลงทุนจะมีโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษจากการนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นของกำนัลต่างๆ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มความสุขสองต่อให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ