บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนหุ้นไทยพื้นฐานดี 1 พันลบ.ตั้งเป้าผลตอบแทน 8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 4 ซึ่งเป็นกองทาร์เก็ตฟันด์ที่เน้นลงทุนในหุ้นไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนไว้ที่ 8% โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นและสามารถรับความเสี่ยงของการลงทุนได้

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% หรือ NAV มีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.90 บาท โดยบริษัทจัดการจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่กองทุนสร้างผลตอบแทนถึง 8% โดยจะเสนอขายครั้งเดียว(IPO)ระหว่างวันที่ 24 - 30 พ.ค. 55 นี้ มูลค่าซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

ทั้งนี้ TISCO Wealth มองว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยที่ปรับฐานลงในรอบนี้มาจากนักลงทุนต่างชาติมีการเทขายหุ้นในภูมิภาคเอเชียอย่างหนักแต่นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนไทยที่จะเข้าลงทุนเพิ่ม เนื่องจากราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงไม่เกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของไทย ซึ่งเศรษฐกิจกำลังขยายตัวอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง ประกอบกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนก็ยังมีการเติบโตที่สูง ดังนั้นกลุยทธ์การลงทุนที่แนะนำคือ "เข้าลงทุน"เนื่องจากดัชนีหุ้นได้ปรับฐานลงมาอยู่ที่ต่ำกว่า 1,150 จุด โดยมองดัชนีเป้าหมายของปีนี้ ที่ระดับ 1,300 จุด Upside ประมาณ 13% จากปัจจัยบวกด้านความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของไทย

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ปรับเพิ่มอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย ปี 2012 จากระดับ 4.90% เป็น 5.70% โดยคาดภาวะเศรษฐกิจจะขยายตัวเต็มศักยภาพในช่วงไตรมาสที่ 3 - 4 รวมถึงอัตราการขยายตัวของผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทยในระดับ 25% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคที่ระดับ 11.8% จึงนับเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการลงทุน เพื่อเพิ่มผลตอบแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ