PRIN รับมีโอกาสปรับลดเป้ายอดขาย-รายได้ปี 55 จากเดิมตั้งไว้ 3.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยอาวุโส สำนักกรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ (PRIN) เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสปรับลดเป้ารายได้และยอดขายในปี 55 จากเดิมที่ตั้งไว้ที่ 3.2 พันล้านบาท หลังจากแนวโน้มยอดขายช่วงครึ่งปีแรกจะทำได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1.5 พันล้านบาท โดยช่วง 5 เดือนแรกคาดว่ามียอดขายเพียง 1 พันล้านบาท

"ถ้ายอดขายและรายได้ช่วงไตรมาส 2 ดูไม่ดี เราคงปรับเป้าทั้งปีลงแน่นอน เพราะการขาดแคลนแรงงานทำให้สร้างบ้านได้ไม่ทัน ประกอบกับบริษัทมีการปรับปรุงคณะกรรมการภายใน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ เรื่องที่ต้องล่าช้าออกไป...คิดว่าผลประกอบการไตรมาส 1-3 มีโอกาสพลาดเป้า ต้องรอลุ้นไตรมาส 4 อาจตีกลับมาได้"นายชัยรัตน์ กล่าว

และในปีนี้บริษัทมีแผนเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3.5 พันล้านบาท ตั้งแต่ไตรมาส 3/55 เป็นต้นไป แบ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 1 โครงการ บ้านเดี่ยว 3 โครงการ คอนโดมิเนียม 2 โครงการ นอกจากนี้ บริษัทยังปรับขึ้นราคาขายบ้านอีกเฉลี่ย 5% หลังต้นทุนรวมปรับเพิ่มขึ้น 5% ตามราคาค่าแรงและวัสดุก่อสร้าง โดยได้ทยอยปรับขึ้นราคาตั้งแต่ไตรมาส 1/55 แล้ว

นายชัยรัตน์ กล่าวอีกว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นกำหนดวงเงินออกหุ้นกู้ไว้ 1 พันล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม โดยคาดว่าจะทยอยเสนอขายหุ้นกู้เป็นล็อตวงเงินล็อตละตั้งแต่ 500 ล้านบาทขึ้นไป


แท็ก ปริญสิริ   (PRIN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ