MBKETคาดรายได้ Q2/55ใกล้เคียง Q1/55วอลุ่มเฉลี่ยทรงตัว เชื่อดีขึ้นใน H2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2012 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) (MBKET) คาดรายได้ไตรมาส 2/55 ใกล้เคียงไตรมาส 1/55 ที่มีรายได้ 758 ล้านบาท เนื่องจากมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยของตลาดรวมน่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม ทั้งปี 55 คาดว่ามูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันน่าจะเป็นไปตามคาดการณ์ที่ 3.2 หมื่นล้านบาท/วัน โดยครึ่งปีหลังมูลค่าซื้อขายคงจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่ตลาดมีความกังวลปัญหายุโรป ดังนั้น รายได้ของบริษัทก็ทำได้ตามเป้าหมาย ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้คาดว่าใกล้เคียงกับปีก่อน หรืออาจเติบโตเล็กน้อย เพราะปีนี้เริ่มเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ที่ระดับ 13% เพิ่มจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 11.86% โดยในไตรมาส 1/55 มาร์เก็ตแชร์ปรับขึ้นมาที่ระดับ 12.47% แล้ว พร้อมกันนั้นบริษัทยังตั้งเป้ามีบัญชีลูกค้าใหม่เดือนละประมาณ 1 พันบัญชี หรือ 1 หมื่นบัญชีในปีนี้ ซึ่ง 4 เดือนแรกสามารถทำได้ตามเป้า

ปัจจุบัน MBKET มีจำนวนบัญชีลูกค้ารวมทั้งหมดที่ 1.1 แสนบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีที่เคลื่อนไหวสม่ำเสมอ(Active) 4.3 หมื่นบัญชี

ส่วนงานด้านวาณิชธนกิจ นายมนตรี เผยว่า บริษัทมีมูลค่าดีลรวมประมาณ 1 หมื่นล้านบาทในมือ เป็นดีล IPO 4-5 ดีล อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์ 1-2 ราย และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 3-4 ดีล โดยคาดว่าในปีนี้จะมีดีลที่สำเร็จประมาณ 2-3 ดีล รายได้จากงานวาณิชธนกิจคงจะเข้ามาในครึ่งปีหลัง

นายมนตรี ให้ความห็นภาวะตลาดหุ้นโดยรวมในขณะนี้ว่า ตลาดยังมีความกังวลปัญหากรีซและสถานการณ์ในยุโรป มองว่าเงื่อนไขของกรีซอาจจะไม่สามารถบรรลุได้ และการเมืองที่สั่นคลอน ขณะที่ประเทศที่สนับสนุนกรีซก็ไม่มั่นใจว่าจะสนับสนุนต่อไปหรือไม่ ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ