ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 26 จุด ขณะนักลงทุนจับยอดซื้อสินค้าคงทนสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2012 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 26 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 12,492 จุด และดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 1,319.2 จุดในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้

หุ้นฮิวเลตต์-แพคการ์ดพุ่งขึ้น 9.6% หลังจากบริษัทประกาศแผนลดการจ้างงาน 27,000 ตำแหน่ง และเปิดเผยยอดขายและกำไรที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นเฟซบุ๊กดีดตัวขึ้น 1.3% แต่หุ้นทิฟฟานี ดิ่งลง 7.8% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่าจะทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นเพียง 7-8% เท่านั้นในปีนี้ ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเพิ่มขึ้น 10%

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ของกรีซ หลังจากนายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) กล่าวย้ำถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนของอีซีที่จะต้องการให้กรีซยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไป ขณะที่เรียกร้องให้กรีซยังคงปฏิบัติตามพันธสัญญาในการปฏิรูปเชิงโครงสร้าง

นายบาร์โรโซเน้นย้ำว่าอีซีมีพันธสัญญาในการที่จะยังคงให้การสนับสนุนทางการเงินแก่กรีซตามความจำเป็น โดยเชื่อว่ากรีซจะยังคงปฏิบัติตามคำมั่นในการดำเนินการปฏิรูปเชิงโครงสร้างที่จำเป็นในการทำให้เศรษฐกิจของประเทศกลับมาขยายตัวอีกครั้ง

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย.ใน วันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้น ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะทรงตัวที่ 370,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ