(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์แคบตามตปท. แต่ยังมีผันผวนหลังตัวเลขศก.ยุโรปทรุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 25, 2012 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะรีบาวน์ในกรอบจำกัดตามตลาดหุ้นต่างประเทศ แต่ระหว่างวันจะยังคงมีความผันผวน โดยคาดว่าตลาดฯจะแกว่งตัวทั้งในแดนบวกและแดนลบสลับกันไป เนื่องจากสถานการณ์ในยุโรปยังมีความไม่แน่นอน หลังตัวเลขเศรษฐกิจของหลายประเทศในยุโรปออกมาแย่กว่าคาด อาทิเช่น ดัชนีชี้ภาวะเศรษฐกิจของเยอรมนี, ตัวเลข PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของฝรั่งเศส และจีดีพีประจำไตรมาส 1/55 ของอังกฤษ ซึ่งตัวเลขเหล่านี้บ่งชี้ว่าภาวะเศรษฐกิจของยุโรปยังมีปัญหา ประกอบกับตลาดหุ้นสหรัฐฯจะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 28 พ.ค. จึงน่าจะทำให้นักลงทุนบางส่วนชะลอการลงทุนช่วงนี้ไปก่อน

ขณะที่ปัจจัยในประเทศนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อ รวมทั้งมีการ short sell ในตลาดล่วงหน้ามา 12 วันติดต่อกันแล้ว และวันนี้คาดการณ์ว่าหุ้น TSF อาจจะเข้าเกณฑ์ใช้ cash balance โดยช่วงนี้จึงแนะนำให้ทยอยขายเพื่อลดพอร์ตเมื่อดัชนีฯรีบาวน์ขึ้นมา ส่วนการเก็งกำไรให้จบในวันไป

พร้อมให้แนวรับ 1,115 จุด แนวต้าน 1,135-1,140 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,529.75 จุด เพิ่มขึ้น 33.60 จุด(+0.27%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,320.68 จุด เพิ่มขึ้น 1.82 จุด(+0.14%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,839.38 จุด ลดลง 10.74 จุด(-0.38%)
  • นักลงทุนต่างชาติต่างชาติขายสุทธิ 2,374.42 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 90.66 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 76 เซนต์ หรือ 0.85 %
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(24 พ.ค.)ปิดที่ 6.93 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • แบงก์ชาติ จับตาวิกฤติหนี้ยุโรปฉุดเศรษฐกิจไทยโตต่อเนื่อง หลังไตรมาสแรกขยายตัวเกินคาด เหตุไม่แน่นอนสูง เตือนอย่าคาดหวังใช้ดอกเบี้ยต่ำกระตุ้นบริโภค-ลงทุน ขณะตลาดเงิน-ทุน ผิดหวังผลการประชุมอียู หลังมาตรการแก้หนี้กรีซไม่ชัด
  • "พาณิชย์" นัดทูตการค้าถกผู้ส่งออกใน 15 สมาคมฯ หวังฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจโลก หลังไตรมาสแรกติดลบหนัก 3.9% กรมส่งออกฯ มั่นใจปีนี้โตถึงเป้า 2.6 แสนล้านแน่ ย้ำวิกฤติกรีซกระทบน้อย มีสัดส่วนการค้าไม่ถึง 1%
  • บอร์ด กนอ.อนุมัติกู้เงิน 5.4 พันล้านบาท สร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วม 6 นิคม พร้อมสั่งตรวจเข้ม 25 โรงงานกำจัดของเสียในนิคมทั่วประเทศป้องกันรั่วไหลสู่ชุมชน
  • ธปท.ผ่อนเกณฑ์ปล่อยสินเชื่อซอฟท์โลน เพิ่มวงเงินกู้ให้กับรายบุคคลเป็นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ส่วนเอสเอ็มอีคงวงเงินไว้ระดับเดิมไม่เกิน 30 ล้านบาท พร้อมหารือ บสย. หาแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการเรื่องหลักทรัพย์ค้ำประกัน ขณะที่ยอดปล่อยซอฟท์โลนล่าสุดยังอืดแค่ 1 หมื่นล้านบาทเตรียมบททวนวงเงินจัดสรรใหม่
  • "สดศรี" ออกโรงยันปมเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมของบริษัทอีสท์วอเตอร์ ต้องส่งเข้าที่ประชุม กกต.ชุดใหญ่พิจารณา ไม่ใช่อำนาจนายทะเบียนพรรคการเมืองชี้ขาดคนเดียว กังขาต้องการช่วยน้ำท่วมทำไมต้องจ่ายผ่าน ปชป. ขณะที่ "อภิชาต" ปัดดองเรื่อง แย้มความเห็นส่วนตัว "ไม่ผิด" ดีเอสไอรุกสอบผู้ให้บริจาคด้วย จ่อชงเป็นคดีพิเศษ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ