โบรกฯแนะ"ซื้อ"หุ้น THCOM กำไร Q2/55 โตต่อเนื่องจาก Q1-ไทยคม 6 คืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 25, 2012 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทรีนี้ตี้ แนะนำ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ไทยคม(THCOM)ให้ราคาเหมาะสมตาม Median consensus เท่ากับ 16.15 บาท อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเรายังคงอยู่ระหว่างศึกษาและจัดทำประมาณการของ THCOM โดยบริษัทมีความเห็นถึงความคืบหน้าส่งไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโครจร อีกทั้งยังมี Presale อยู่ในเกณฑ์ที่ดีนับเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อผลประกอบการในอนาคต และราคาหุ้นในปัจจุบัน

ส่วนระยะสั้นคาดไตรมาส 2/55 THCOM จะมีกำไรเพิ่มจากไตรมาส 1/55 และพลิกจากที่เคยขาดทุนในไตรมาส 2/54 เพราะนอกจากรายได้จะมีแนวโน้มดีขึ้นจากธุรกิจดาวเทียม iPSTAR ซึ่งจะมีการรับรู้รายได้จาก KDDI เต็มไตรมาส 2/55 เป็นครั้งแรก และจาก NTT Docomo จำนวน 1 เดือนแล้ว ยังจะไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษเหมือนไตรมาส 1/55 คือค่าใช้จ่ายเกตเวย์ที่จีน 90 ล้านบาท และค่าด้อยค่าเงินลงทุนใน MFone 41 ล้านบาท ขณะที่ทั้งปี 55 คาดจะพลิกกลับมามีกำไรจากที่มีผลขาดทุนสุทธิ 490 ล้านบาทในปี 54

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร THCOM ระบุว่าดาวเทียมไทยคม 6 ใช้เงินลงทุนโครงการทั้งสิ้น 163 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเงินลงทุนส่วนใหญ่มาจากการกู้ยืมเงินจาก KBANK ส่วนที่เหลือมาจากกระแสเงินสดของบริษัท ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างไทยคม 6 เป็นไปตามกำหนดที่วางไว้ คือ อยู่ในขั้นตอน Critical Design Review(CDR)ส่วนเรื่องการทำการตลาดการขายล่วงหน้าได้ปิดการขายล่วงหน้าได้กว่า 15% จากเป้าที่วางไว้ 30% ก่อนการจัดส่งไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโคจรในปีหน้า


แท็ก (THCOM)   ไทยคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ