ดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่ขยับ ก่อนเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 25, 2012 19:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย โดยดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลง 3 จุด หรือไม่ถึง 0.1% แตะที่ 12,533 จุด และดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.1% แตะที่ 1,323.50 จุด ณ เวลา 7.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.ในคืนนี้ตามเวลาไทย

รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนพ.ค.ในเวลา 20.55 น. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐจะอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2551 ที่ 77.8 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 76.4 ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งเท่ากับเป็นการยืนยันรายงานเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

นอกจากข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญภายในประเทศข้างต้นแล้ว ปัจจัยอื่นที่ส่งผลต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐยังคงเกี่ยวพันอยู่กับสถานการณ์ในยูโรโซน ทั้งนี้ นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นว่าผู้นำยูโรโซนจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้กรีซอยู่ในกลุ่มต่อไป โดยเริ่มมีความคาดหวังใหม่เรื่องแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้ในภูมิภาค อย่างเช่น การออกพันธบัตรร่วมของยุโรป (ยูโรบอนด์) แต่ขณะเดียวกันการที่ยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยุโรปออกมาแสดงความเห็นในเชิงเตือนถึงความเสี่ยงที่ว่ายังมีความเป็นไปได้ที่กรีซจะออกจากยูโรโซน ซึ่งก็น่าจะทำให้แรงบวกถูกจำกัดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ