CMO บวก 2.83% ผู้บริหารคาดปีนี้มีโอกาสทำรายได้สูงกว่าเป้า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 28, 2012 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CMO บวก 2.83% มาอยู่ที่ 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 17.8 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.38 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.12 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.24 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.10 บาท

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็มโอ(CMO) เปิดเผยกับ "อินโฟเคสท์"ว่า ในปี 55 มีโอกาสที่รายได้ของบริษัทจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1 พันล้านบาท และบริษัทตั้งเป้ามีอัตรากำไรขั้นต้น(Gross profit margin)ที่ 6.5% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆ ที่อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 5.5%

ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 2/55 คาดว่ารายได้จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อาจไม่ดีเท่าไตรมาส 1/55 เพราะไตรมาสนี้ถือเป็น season ที่จะมีรายได้ที่ต่ำสุดของปีอยู่แล้ว โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)ราว 200 ล้านบาทที่จะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ และเตรียมเข้าประมูลงานภาคเอกชนอีกราว 200 ล้านบาท

"เราต้องการที่จะทำให้ส่วนต่างกำไรเห็นชัดเจนขึ้น นอกเหนือจากเป้าหมายรายได้ ซึ่งเราตั้งเป้าที่จะรักษาส่วนต่างกำไรไว้ที่ 6.5% โดยที่รายได้เติบโตต่อเนื่องทุกปี"นายเสริมคุณ กล่าว

นายเสริมคุณ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเข้าลงทุนซื้อกิจการเพิ่มอีก หลังจากล่าสุดได้เข้าซื้อหุ้น 35% ในบริษัท โธท มีเดีย จำกัด ซึ่งทำธุรกิจให้บริการด้านการตลาดออนไลน์ครบวงจร เพื่อเป้าหมายเข้าสู่การเป็นบริษัทด้าน communicationและบันเทิง

สำหรับการขยายงานในต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อรับงานเป็นโครงการใหญ่ในประเทศพม่า คาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้ รวมถึงเป้าหมายการรับงานในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการรับงานต่างประเทศจะเห็นรายได้เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญในปี 56 และเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้งานต่างประเทศจากปัจจุบันอยู่ที่ 5% เป็น 20% และรายได้รวมของบริษัทแตะ 2 พันล้านบาทในอีก 3 ปี

นายเสริมคุณ กล่าวอีกว่า ในปีนี้มองกิจกรรมอีเว้นต์ต่างๆ น่าจะดีขึ้น เนื่องจากไม่มีเหตุการณ์ที่เกิดผลกระทบสำคัญต่อธุรกิจทั้งความเสี่ยงจากการเมือง การชุมนุมต่างๆ หรือภัยธรรมชาติ ทำให้ธุรกิจต่างๆ มีการจัดกิจกรรมมากขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจยานยนต์และการเงิน แต่ในแง่ผู้บริโภคอาจได้รับผลกระทบจากสินค้าราคาสูงขึ้น ซึ่งจะกดดันความสามารถในการใช้จ่ายบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ