กลุ่ม INTUCH เปิดตัว Venture Capital "อินเวนท์"พร้อมร่วมทุน SME ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 29, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมด้วยบริษัทในเครือ เปิดตัวโครงการร่วมทุน(venture capital)ในชื่อ"อินเวนท์(INVENT) พร้อมสนับสนุนเงินลงทุนให้กับเอสเอ็มอีของไทยที่มีศักยภาพในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม และ สื่อ ตลอดจนธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่ม INTUCH เพื่อเตรียมพร้อมรับมือการเปิดเสรีภายใต้ประชาคมอาเซียนในปี 58

INVENT จะลงทุนในบริษัทที่เพิ่งเริ่มต้นหรืออยู่ในช่วงขยายกิจการและมีศักยภาพ ซึ่งแต่ละปีจะลงทุนไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท โดยทั่วไปใช้เวลา 3 ปีขึ้นไปถึง 5 ปี และใช้เงินลงทุนในแต่ละบริษัทไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท โดยสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทที่เข้าร่วมลงทุนนั้นขึ้นกับการเจรจาตกลง แต่จะไม่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่

สำหรับประโยชน์ที่บริษัทร่วมลงทุนจะได้รับจากกลุ่ม INTUCH นอกเหนือจากแหล่งเงินทุนแล้ว ยังมีโอกาสเข้าถึงฐานลูกค้าขนาดใหญ่ เช่น เอไอเอส ที่มีฐานลูกค้าจำนวนกว่า 34 ล้านราย และดีทีวี มีฐานลูกค้ากว่า 1.2 ล้านราย ที่สามารถต่อยอดธุรกิจของบริษัทที่จะเข้าร่วมทุนได้ ตลอดจนมีโอกาสร่วมมือกับบริษัทในเครือมากมายและมีพันธมิตรทางธุรกิจครอบคลุมทวีปเอเชียแปซิฟิก เช่น ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย พม่า และอินเดีย

อนึ่ง บริษัทในเครือ INTUCH ประกอบกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) บมจ.ไทยคม(THCOM) บมจ.ซีเอส ล็อกซ อินโฟ(CSL) ดีทีวี เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ