(เพิ่มเติม) MBK เผยเป้าปี 55 รายได้รวมโต 6%,แตก 8 กลุ่มธุรกิจตั้งงบลงทุน 3.2พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 29, 2012 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม บี เค(MBK)คาดว่ารายได้รวมปี 55 จะทำได้ราว 9 พันล้านบาท เติบโต 6% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 8.5 พันล้านบาท พร้อมตั้งงบลงทุน 3.2 พันล้านบาทในปีนี้ เพื่อพัฒนาธุรกิจในเครือที่แตกเป็น 8 กลุ่มธุรกิจ และเตรียมพัฒนาสินค้าไทยรองรับการเปิดตลาดสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 58

MBK ได้เปิดตัวกลุ่มแบรนด์ และ 8 ธุรกิจให้สามารถส่งมอบบริการที่เป็นมาตรฐานให้กับผู้บริโภค โดยปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่าง ๆ เพื่อสืบสานและสร้างความชัดเจนในแบรนด์ MBK Group โดยใช้สัญลักษณ์ V of Victory โดยวางนโยบายธุรกิจระยะยาวในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแรง และเชื่อมั่นว่าใน 3 ปีข้างหน้าแบรนด์ MBK Group จะสามารถเป็นแบรนด์ที่ดีเหมาะสมกับทุกชีวิตทุกวัย

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ MBK กล่าวว่า การเปิดตัวแบรนด์ MBK Group เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จึก และให้ลูกค้ามีความเข้าใจได้ว่า จะมีมาตรฐานการบรการที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจากนี้ไปจะทำให้แบรนด์ MBK เป็นที่รู้จักมากขึ้น

และหลังการเปิดตัว 8 กลุ่มธุรกิจ ในปี 56 บริษัทจะให้ความสำคัญกับ 4 กลุ่มธุรกิจหลักมากขึ้น คือ กลุ่มศูนย์การค้า ที่ตั้งเป้าที่จะรักษาสัดส่วนรายได้ไว้ที่ 30% ของรายได้รวม, กลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยว ตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 12% เป็น 18-20% ของรายได้รวม, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ที่มีสัดส่วนรายได้จาก 5% เป็น 10% ของรายได้รวม และ กลุ่มธุรกิจการเงิน มีสัดส่วนรายได้เพิ่มจาก 10% เป็น 15% ของรายได้รวม

นายสุเวทย์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ย่านรัชดาภิเษก มูลค่าโครงการ 2.5 พันล้านบาท เป็นอาคาร 2 อาคาร สูง 30 ชั้น และ 39 ชั้น คาดว่าจะเปิดการขายได้ในปลายปีนี้ และต้นปี 56 จะเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมอีกแห่ง ใกล้ศูนย์การค้าเดอะไนท์ พระราม 9 เป็นอาคาร 8 ชั้น มูลค่าโครงการประมาณ 1 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ยอมรับว่าบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการมาพัฒนาเป็นศูนย์การค้า รวมถึงมีแผนจะปรับปรับศูนย์การค้า MBK ในปี 56 ให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยใช้งบประมาณ 500 ล้านบาท

ด้านนายศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจศูนย์การค้า MBK กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการทำศูนย์การค้า 2 แห่ง ได้แก่ ที่ จ.เชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาแต่ยังไม่มีการเซ็นสัญญา เนื่องจากยังติดปัญหาเกี่ยวกับการวางผังเมืองใหม่ อีกแห่ง คือพื้นที่ข้างพาราไดซ์พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ โดยจะทำเป็นมอลล์ขนาดเล็ก เพื่อต่อยอดศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค

ส่วนการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์การค้า MBK ในปีหน้าเป็นการปรับปรุงให้มีความทันสมัย สะดวก สะอาด และ ปลอดภัย คาดใช้งบประมาณราว 500-600 ล้านบาท โดยการปรับปรุงพื้นที่จะไม่มีผลกระทบต่อการใช้บริการของลูกค้า เนื่องจากศูนย์การค้ายังเปิดให้บริการตามปกติ เพราะจะดำเนินการในช่วงกลางคืนเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ