ILINK เตรียมทบทวนเป้ารายได้ปี 55 ส.ค.นี้สูงกว่าเดิมตั้งไว้ 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2012 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมูเนเคชั่น(ILINK)เปิดเผยว่า บริษัทอยุ่ระหว่างทบทวนประมาณการรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ 1.5 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงเดือน ส.ค.นี้

ทั้งนี้ บริษัทมีการเติบโตสูงในธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณ โดยมีรายได้เฉลี่ยสูงกว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน และยังมีรายได้จากอินเตอร์ลิ้งค์เทเลคอม ซึ่งเป็นงานระบบโครงข่ายให้กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) รวมทั้ง รายได้จากอินเตอร์ลิ้งค์เพาวเวอร์แอนด์เอ็นเนอร์ยี่ ที่ทำธุรกิจวางระบบไฟฟ้ากับภาครัฐ

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะมีการแถลงข่าวใหญ่ในช่วงเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งมั่นใจว่าการทำธุรกิจดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในแง่การเติบโตของผลประกอบการ

บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ 200 ล้านบาท แบ่งเป็น 100 ล้านบาทใช้ลงทุนในอินเตอร์ลิ้งค์เทเลคอม และอีก 100 ล้านบาทใช้ลงทุนสร้างศูนย์กระจายสินค้าที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน ก.ย.นี้ โดยศูนย์กระจายสินค้าปัจจุบันมีครบแล้วทั้ง 4 มุมเมือง คาดว่าไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มอีก

สำหรับรายได้ในไตรมาส 2/55 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/55 ที่มีรายได้ 347 ล้านบาท ในส่วนกำไรในไตรมาสนี้ก็คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องด้วย

นายสมบัติ กล่าวว่า บริษัทยังมุ่งเน้นการเติบโตในต่างประเทศ โดยจะรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในแถบอาเซียน จากเดิมที่มีแต่ตัวแทนจัดจำหน่าย ก็อาจจะตั้งสำนักงานตัวแทนจำหน่ายเอง ซึ่งขณะนี้ประเทศพม่ามีการเติบโตสูงและบริษัทได้ให้ความสำคัญในการลงทุนต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ใน 3 ปีข้างหน้าที่จะเติบโต 100% จากปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ