ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 96 จุด เหตุวิตกกรีซออกจากยูโรโซน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2012 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 96 จุด หรือ 0.8% แตะที่ 12,487 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ร่วงลง 0.8% แตะที่ 1,323.3 จุด ณ เวลา 07.31 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากผลการสำรวจบ่งชี้ว่า ชาวกรีซส่วนใหญ่ต้องการให้มีการเจรจาเรื่องเงื่อนไขการรับความช่วยเหลือ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากต้นทุนการรับประกันการผิดนัดชำระหนี้ของสเปนที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ต้นทุนการประกันการผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรประเภท Credit-default swaps (CDS) ของสเปนพุ่งขึ้น 0.23% แตะที่ 5.83% ณ เวลา 11.44 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการชำระหนี้ของสเปน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากผลการสำรวจบ่งชี้ว่า ชาวกรีซส่วนใหญ่ต้องการมีการทบทวนเงื่อนไขการรับความช่วยเหลือด้านการเงินจากสหภาพยุโรป (อียู) แม้ชาวกรีซตระหนักว่าความล้มเหลวในการปฏิบัติตามมาตรการรัดเข็มขัดอาจจะทำให้กรีซต้องออกจากยูโรโซนก็ตาม

หุ้นเฟซบุ๊กร่วงลง 1.2% หุ้นอาร์ไอเอ็ม ดิ่งลง 9% และหุ้นเจนเนอรัล มอเตอร์ ร่วงลง 1%

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ประจำเดือนเม.ย.ในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่ายอดทำสัญญาขาย บ้านที่รอปิดการขายจะเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนเม.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 4.1% ในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ