AAV เปิดเทรดวันแรก 4.00 บ. จากราคา IPO 3.70 บ. โบรกฯให้ 3.84 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 31, 2012 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AAV เปิดเทรดวันแรกที่ 4.00 บาท สูงกว่าราคา IPO ที่ 3.70 บาท

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะเพียง"ถือ"หุ้นบมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV)ให้มูลค่าที่เหมาะสม 3.84 บาท/หุ้น บน PE 15 เท่า ประกาศงบฯไตรมาส 1/55 ออกมาซึ่งเป็นช่วง high season ด้วยซ้ำแต่กำไรสุทธิยังปรับลง 30% เทียบไตรมาส 1/54 ผลประกอบการไม่ค่อยเสถียร เพราะขนาด high season ทำได้แค่นี้ และถ้าเป็นช่วง low season คงจะทำได้น้อยกว่า

ด้านนายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า เป็นหุ้นที่น่าสนใจในแง่ปัจจัยพื้นฐานเรื่องธุรกิจที่เป็นสายการบินราคาประหยัด (Low Cost Airline) เป็นคีย์สำคัญที่จะก่อให้เกิดการเติบโต( Growth driver) ของบริษัทอย่างน้อย 2-3 ปีข้างหน้า เชื่อว่าความนิยมหรือความสนใจของผู้ใช้บริการต่อสายการบินต้นทุนต่ำยังมีทิศทางที่ปรับตัวสูงขึ้น แนวโน้มก็มากขึ้นโดยเฉพาะการเดินทางที่ใช้เวลาไม่นานนัก

"เทรดวันแรกราคาน่าจะเหนือจอง ถ้าเทียบดีมานด์ที่จองซื้อ IPO เป็นเหตุผลที่บอกได้ว่าราคาเปิด IPO น่าจะเหนือกว่า ข้อเสียอยู่ที่ภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้ยังอยู่ในภาวะที่ผันผวนไม่แน่นอนอยู่ต้องให้น้ำหนักกับภาวะตลาดรวมด้วย แต่จะเหนือจองมากหรือน้อยขึ้นกับภาวะตลาดเป็นองค์ประกอบการหนึ่ง"นายปริญทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ