SRICHA ขาย IPO 26-28 มิ.ย.เล็งเข้าเทรด 4 ก.ค.,โบรกฯให้ราคา 19.56-22 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 1, 2012 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวใกล้ชิด บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO) ของศรีราชาฯ กำหนดเปิดให้จองซื้อได้ในวันที่ 26-28 มิ.ย.55 โดยบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นจำนวน 78.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 4 ก.ค.55

"ส่วนราคาเสนอขายหุ้น IPO ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดชัดเจน คงจะต้องรออีกสักพักก่อน"แหล่งข่าว กล่าว

ด้าน บล.เอเชีย พลัส(ASP)จะเข้าร่วมเป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ SRICHA ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเหมาะสมของหุ้น SRICHA ไว้ที่ 19.56-22 บาท อิง PER 8-9 เท่า และคิดเป็นอัตรา 3.01-3.38 เท่าของมูลค่าหุ้นตามบัญชี ณ สิ้นปี 55 สูงกว่าค่าเฉลี่ยของบริษัทที่ทำธุรกิจใกล้เคียงกัน ซึ่งปัจจุบันซื้อขายกันที่ PBV 2.39 เท่า

SRICHA ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมหนัก ได้แก่ งานโครงสร้างเหล็ก งานวางระบบท่อ และถังโลหะขนาดใหญ่ โดยมีลูกค้าหลักอยู่ในกลุ่มปิโตรเคมี ปิโตรเลียม และเหมืองแร่ ปัจจุบันมีงานในมือ(Backlog) 1,358 ล้านบาท และมีงานที่อยู่ระหว่างเจรจาอีก 4.9 พันล้านบาท เป็นการลงทุนในธุรกิจพลังงานที่เกิดขึ้นจำนวนมากในออสเตรเลีย รวมถึงการประกาศแผนลงทุนของบริษัทปิโตรเลียมและปิโตรเคมีหลายแห่งในประเทศไทย

บริษัทยังมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง โดยดำรงสถานะเป็น Net Cash มีเงินสดในมือหลังหักภาระหนี้สินทางการเงิน ณ สิ้นปี 54 สูงถึง 1,037 ล้านบาท การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีเหตุผลสำคัญที่ต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัท ในการเข้าร่วมประมูลงานในต่างประเทศ รวมถึงยังนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ไปลงทุนก่อสร้างโรงงานติดท่าเรือ เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการรับงานประกอบโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่(Modular)ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ