ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 17.11 จุดหลังสหรัฐ,จีนเผยข้อมูลศก.อ่อนแอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2012 06:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (3 มิ.ย.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อใหม่ในภาคโรงงานปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย. และจีนเปิดเผยดัชนีภาคบริการที่ชะลอตัวลงในเดือนพ.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 17.11 จุด หรือ 0.14% ปิดที่ 12,101.46 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 0.14 จุด หรือ 0.01% ปิดที่ 1,278.18 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 12.53 จุด หรือ 0.46% ปิดที่ 2,760.01 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซาหลังจากสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนพ.ค.ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 55.2 จุด จากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 56.1 จุด ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเดือนที่ 2

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ของภาคโรงงานในสหรัฐ หดตัวลง 0.6% ในเดือนเม.ย. ทำสถิติหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 เนื่องจากภาคธุรกิจขยายตัวช้าลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาจากถึงวันจันทร์ ทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 หรือ QE3 อย่างไรก็ตาม อาร์ท แคชชิน นักวิเคราะห์ของยูบีเอส ไฟแนนเชียล เซอร์วิส กล่าวกับซินหัวว่า เขาไม่มั่นใจว่ามาตรการ QE3 จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้

หุ้น Amazon.com ซึ่งเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกทางออนไลน์ พุ่งขึ้น 3.1% ขณะที่หุ้นสตาร์บัคส์ ดีดตัวขึ้น 3.4%

หุ้นแคทเตอร์พิลลาร์ ร่วงลง 2.6% หุ้นเจพีมอร์แกน ดิ่งลง 2.9% หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ ร่วงลง 2.9% หุ้นเฟซบุ๊ก ร่วงลง 3%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนพ.ค. วันพุธ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่สองสำหรับประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 1/2555 และจะเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book

วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนเม.ย. และข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ