MFC ขายกองทุนเปิดตราสารหนี้ตปท.ช่วง 5-8 มิ.ย.คาดผลตอบแทน 3.45%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2012 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC) ขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 9 เดือน หรือ I-Fix9M ในวันที่ 5-8 มิ.ย.นี้ อายุโครงการประมาณ 9 เดือน ลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully Hedge) คาดโอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 3.45 ต่อปี ผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ MFC กล่าวว่า กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 9 เดือน หรือ I-Fix9M มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพของต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนได้แก่ ตราสารหนี้ระยะสั้นของบราซิล ได้แก่ Itau Unibanco ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.86 ต่อปี และ Banco Brandesco ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.85 ต่อปี เงินฝากประจำของธนาคารในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Union National Bank ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.88 ต่อปี และ ABU DHABI Commercial Bank ADCB ร้อยละ 5 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.18 ต่อปี

เงินฝากของอินโดนีเซียได้แก่ธนาคาร PT Bank CIMB NIAGA Tbk ร้อยละ 15 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.56 ต่อปี และพันธบัตรรัฐบาลไทยร้อยละ 8 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.24 ต่อปีโดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม เช่น พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี หรือเงินฝากธนาคารในจีน เป็นต้น หรือตราสารอื่นที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้คือไม่ต่ำกว่า BBB-

ทั้งนี้ ประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 3.57 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.12 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 3.45 ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด I-Fix9M เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนสำหรับบุคคลธรรมดา โดยสามารถลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลางถึงยาว และสามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ