(แก้ไข) DEMCO ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 55 เป็น 5.3 พันลบ.จากเดิม 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2012 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปี 55 เป็น 5.3 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 5 พันล้านบาท หลังจากได้รับงานใหม่เข้ามาเกินกว่าความคาดหมาย

"เป็นการปรับเพิ่มเป้าแบบอนุรักษ์นิยม หลังจากบริษัทได้เซ็นสัญญารับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับบริษัท สยาม โซล่าร์ เจนเนอเรชั่น จำกัด มูลค่า 376 ล้านบาท เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ มิ.ย.เป็นต้นไป จะรับรู้รายได้ในปีนี้ 280 ล้านบาท และที่เหลือรับรู้ในปีหน้า"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 56 บริษัทคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 6 พันล้านบาท และรายได้จะสูงเกือบ 7 พันล้านบาทในปี 57 เนื่องจากธุรกิจวิศวกรรมไฟฟ้ามีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยปีละ 15-20% เป็นปกติอยู่แล้ว

ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทนนั้น บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาที่จะร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมอีก 7 โรง ในช่วงปี 56-57 หลังจากบริษัทได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าทั้ง 7 โรงดังกล่าว โดยจะมีการก่อสร้างในปี 56 จำนวน 3 โรง รวมกำลังการผลิต 270 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้ปลายปี 58-ต้นปี 59 ส่วนอีก 4 โครงการจะเริ่มก่อสร้างในปี 57 กำลังการผลิต 270 เมกะวัตต์ เช่นกัน คาดว่าจะจ่ายไฟได้ในปี 60

"โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 10 โครงการ ตอนนี้ โครงการห้วยบง 3 ก็คาดว่าจะจ่ายไฟได้ในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนโครงการห้วยบง 2 จะจ่ายไฟในเดือน ก.พ. 56 ซึ่งทั้งสองโครงการจะรับรู้เงินปันผล 100 ล้านบาทในปีนี้ และเพิ่มเป็น 150 ล้านบาทในปี 56 และ 200 ล้านบาทในปี 57 ส่วนโครงการเขาค้อ ก็คาดว่า จะเริ่มก่อสร้างเสร็จในปี 56 ส่วนอีก 7 โครงการที่เหลือ เราก็อยู่ระหว่างศึกษาว่าจะร่วมลงทุนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสภาพคล่องเป็นหลัก"นายพงษ์ศํกดิ์ กล่าว

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนย้ายหลักทรัพย์เข้าทำการซื้อขายในหมวดพลังงาน จากหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทอยู่ระหว่างปรึกษากับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เกี่ยวกับกฎเกณฑ์และเงื่อนไข ทั้งนี้ การย้ายเข้ากลุ่มพลังงาน น่าจะช่วยให้หุ้น DEMCO มีดีมานด์มากขึ้น โดยเฉพาะจากนักลงทุนต่างประเทศและนักลงทุนสถาบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ