ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 0.2% จากวิตกเศรษฐกิจ ขณะจับตาประชุมจี-7

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2012 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.2% แตะที่ 12,045 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าลดลง 0.3% แตะที่ 1,269.2 จุด ณ เวลา 7.12 น.ในนิวยอร์กวันนี้ จากความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้นักลงทุนคาดกันว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายทั่วโลกจะออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นดอลลาร์ เจเนอรัล คอร์ป ปรับตัวลดลงหลังบริษัทเสนอขายหุ้นในตลาดรอง ในขณะที่หุ้นสตาร์บัคส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านกาแฟรายใหญ่ที่สุดในโลก ก็รูดลงเช่นเดียวกันหลังบริษัตกลงที่จะซื้อบริษัทเบย์ เบรด แต่หุ้นแคทเทอร์พิลลาร์ อิงค์ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ตลาดจับตาดูการประชุมฉุกเฉินของรมว.คลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G-7 ในวันนี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือถึงสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจทั่วโลกภายหลังจากที่เกิดวิกฤตหนี้ยุโรป โดยคาดว่าการดูแลภาคธนาคารที่ประสบปัญหาของสเปนจะเป็นวาระสำคัญในการประชุมดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า การประชุมฉุกเฉินของกลุ่ม G-7 ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในญี่ปุ่น หรือ 18.00 น.ตามเวลาไทยวันนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนพ.ค. วันพุธ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่สองสำหรับประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 1/2555 และจะเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ