ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวกแค่ 11.6 จุด จับตาอีซีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้นเล็กน้อย โดยในช่วงแรกตลาดได้ให้ความสนใจกับข้อมูลจีดีพีของออสเตรเลียที่ออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดการณ์ แต่หลังจากนั้น ตลาดก็อ่อนตัวลง โดยตลาดจับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และการกล่าวสุนทรพจน์ของเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

ดัชนี S&P/ASX 200 บวก 11.6 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 4,055.3 จุด

ทั้งนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของออสเตรเลียขยายตัว 1.3% ในช่วง 3 เดือนสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2555

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารเยอรมนี 6 แห่งลง 1 ขั้น จากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของผลกระทบที่ยืดเยื้อจากวิกฤตหนี้ยูโรโซน รวมทั้งศักยภาพที่จำกัดในการดูดซับภาวะขาดทุนของธนาคารดังกล่าว

มูดี้ส์ได้ปรับลดอันดับเครดิต Commerzbank และ Unicredit Bank ลงสู่ A3 โดยมีแนวโน้มเชิงลบ ขณะที่ DekaBank Deutsche Girozentrale และ DZ BANK AG Deutsche Zentral-Genossenschaftsb ถูกปรับลดเครดิตลงสู่ A1 โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ส่วน Landesbank Baden-Wuerttemberg และ Norddeutsche Landesbank GZ ถูกปรับลดลงที่ A3 โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ