(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นตามภูมิภาค,Sentiment ไปทางช่วยเหลือยูโรโซน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2012 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างก็ปรับตัวขึ้นกัน มองว่าช่วงนี้ตลาดน่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้ แม้จะไม่มีข่าวดีมากนัก แต่เท่าที่ดู Sentiment ของนานาชาติออกไปในทางช่วยเหลือการแก้ไขวิกฤติหนี้ในกลุ่มยูโรโซนมากขึ้น

อย่างไรก็ดี จะต้องจับตาดูนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ซึ่งจะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสในคืนนี้ตามเวลาไทย นอกจากนี้ แผนอุ้มธนาคารในสเปนน่าจะสำเร็จผลได้ พร้อมให้แนวรับวันนี้ที่ 1,100 จุด แนวต้าน 1,225-1,300 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,414.79 จุด เพิ่มขึ้น 286.84 จุด(+2.37%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,315.13 จุด เพิ่มขึ้น 29.63 จุด(+2.30%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,844.72 จุด เพิ่มขึ้น 66.61 จุด (+2.40%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,389.83 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 85.02 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.73 ดอลลาร์ (+0.87%)
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(6 มิ.ย.)ปิดที่ 6.16 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อ 5 มิ.ย.55 ปิดที่ 6.55 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • ธปท.เผยดัชนีเชื่อมั่นธุรกิจเดือนเม.ย.ทรุด มั่นใจอีก 3 เดือนเริ่มฟื้น, แบงก์ชาติชี้ปัญหาในยุโรปมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น สถานการณ์แย่กว่าที่เคยประมาณการ กนง.เตรียมหารือ 13 มิ.ย. ด้าน มูดี้ส์ หั่นเครดิตแบงก์เยอรมนี 6 แห่ง ขณะประชุมจี7 ยังไม่มีมาตรการรูปธรรมแก้ปัญหา "กรีซ-สเปน" รอลุ้นประชุม จี20
  • ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบสัญญา 3จี ระหว่างกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น และ กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า การประชุมคณะอนุกรรมการเมื่อวันที่6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปทั้งหมดแล้วและจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. ที่จะประชุมบอร์ดในสัปดาห์หน้าตัดสินอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร
  • พาณิชย์ชงแผนดูแลราคาสินค้าถึงมือนายกฯ 7 มิ.ย.รอส่ง ครม.อนุมัติสัปดาห์หน้า เล็งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลตรงรายสินค้า ประเดิมผักสด ป้องกันป่วนราคา ชี้แนวโน้มราคาสินค้าขาลง ยกเว้นอาหารปรุงสำเร็จ รถบรรทุกยอมกลับมาที่เดิม ลดค่าขนส่ง 5% หวังดึงราคาสินค้าถูกลง
  • "ยิ่งลักษณ์"เตรียมชู"ต้านทุจริต-คอร์รัปชัน"เป็นวาระแห่งชาติ ดึงเอกชน-ภาคประชาสังคม ผนึกกำลังผลักดันให้เป็นรูปธรรม ด้าน "กิตติรัตน์" พร้อมเปิดข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เปิดรายละเอียดราคากลาง เร่งกรมบัญชีกลางวางระบบรองรับข้อมูลทั่วประเทศ ขณะ ป.ป.ช.ขานรับ เดินหน้ายุทธศาสตร์ระยะที่ 2 ดึงทุกภาคร่วมวางแผนปฏิบัติ
  • รมว.อุตสาหกรรมเตรียมหารือร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตัวแทนธนาคารออมสิน ตัวแทนผู้พัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรม 6 แห่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี ที่อยู่ระหว่างสร้างแนวป้องกันน้ำถาวร เพื่อให้การดำเนินการอนุมัติงบประมาณให้เปล่า 2 ใน 3 ส่วนกับผู้ประกอบการตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา วงเงินราว 3,200 ล้านบาท และประสานด้านการกู้ยืมของผู้ประกอบการต่อธนาคารออมสินที่เปิดวงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 15,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ