(เพิ่มเติม) KBANK-LHBANK-ICBCT ร่วมปล่อยกู้ 2,456ลบ.สร้างโซลาร์ฟาร์ม 3 โรงของ EGCO

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 11, 2012 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) ร่วมกับธนาคารไอซีบีซีไทย(ICBCT) และ ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์(LHBANK) ปล่อยกู้โครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ 3 แห่งที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าแบบหมุนตามดวงอาทิตย์ (Solar Tracker) เชิงพาณิชย์ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ของบมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO) วงเงิน 2,456 ล้านบาท โดย EGCO ตั้งเป้าหมายที่กำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ 300 เมกะวัตต์ภายในปี 58

นายสหัส ประทักษ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO เปิดเผยว่า โครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย โครงการเอสพีพี ทู ตั้งอยู่ใน จ.สระบุรี โครงการเอสพีพี ทรี ตั้งอยู่ใน จ.ศรีสะเกษ และโครงการเอสพีพี โฟร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.ศรีสะเกษและจ.อุบลราชธานี มีกำลังผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ 8 เมกะวัตต์ และ 6 เมกะวัตต์ ตามลำดับ รวมทั้งสิ้น 22 เมกะวัตต์ โดยทั้ง 3 โครงการ EGCO ถือหุ้น 99.99% และได้รับเงินส่วนเพิ่มค่าไฟฟ้า(Adder)จำนวน 8 บาท/หน่วย 10 ปี

ขณะที่นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ KBANK เปิดเผยว่า การปล่อยกู้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว เป็นการจัดสรรให้แก่โครงการเอสพีพี ทู จำนวน 868.10 ล้านบาท เอสพีพี ทรี จำนวน 903.80 ล้านบาท และเอสพีพี โฟร์ จำนวน 683.90 ล้านบาท โดยเป็นลักษณะสินเชื่อโครงการเพื่อการพัฒนาก่อสร้างและดำเนินการ

“ธนาคารกสิกรไทยพร้อมที่จะร่วมผลักดันโครงการด้านพลังงานทดแทนที่มีศักยภาพร่วมกับนักลงทุนไทยอย่างเต็มที่ ด้วยทีมงานที่มีความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมพลังงาน ที่จะช่วยสนับสนุนทั้งด้านการเงินและการให้คำปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นธนาคารอันดับ 1 ด้านธุรกิจพลังงานและพลังงานทดแทน โดยตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจพลังงานทดแทนในประเทศที่ร้อยละ 80" นายวศิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ