BTS เล็งตอบกลับ DSI ยืนยัน กทม.ไม่ได้ต่ออายุสัมปทานแต่เป็นสัญญาว่าจ้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 11, 2012 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC)ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ขอให้บริษัทชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสัญญาสัปทานการเดินรถส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ได้ลงนามไว้กับกรุงเทพมหานคร(กทม.)ภายในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ บริษัทจะยืนยันไปว่าบริษัทไม่ได้รับการต่อหรือขยายสัญญาสัมปทานกับ กทม.แต่อย่างใด เพราะเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจาก กทม.ได้ทำสัญญาในลักษณะการว่าจ้างให้บริษัทเดินรถ โดยรายได้จากการเดินรถจะตกอยู่กับ กทม. ส่วนบริษัทได้เฉพาะค่าจ้างเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการขยายสัญญาสัมปทานเดิมอย่างที่เข้าใจ

"เราไม่ได้ต่อสัมปทาน แต่เป็นการว่าจ้าง ก่อนเราทำสัญญา กทม.ก็ให้ทางอัยการสูงสุดดูแล้ว ทางกระทรวงคลังก็เห็นว่าไม่เช้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ แต่เป็นการจ้างทำของ...เราไม่กลัวอยู่แล้ว แต่เกรงว่าจะทำให้นักลงทุนเข้าใจผิด"นายสุรพงษ์ กล่าว

อนึ่ง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด รัฐวิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร ได้ว่าจ้าง BTS ให้บริการเดินรถไฟฟ้า 2 เส้นทางต่อขยายสายสีเขียว เป็นเวลา 30 ปี จากปีพ.ศ. 2555 -2585 และเส้นทางที่มีอยู่จากปีพ.ศ. 2572 -2585 (หลังสัมปทานเส้นทางที่มีอยู่หมดอายุในปีพ.ศ.2572)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ