ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดพุ่ง 451.29 จุด คลายวิตกสเปน-ข้อมูลศก.จีนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 11, 2012 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค หลังจากที่ยูโรโซนประกาศให้ความช่วยเหลือภาคธนาคารของสเปน นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์ยังได้ช่วยคลายความกังวลของนักลงทุนด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งพุ่ง 451.29 จุด หรือ 2.4% ปิดที่ 18,953.63 จุด

รัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนเปิดเผยเมื่อวันเสาร์หลังการประชุมฉุกเฉินทางโทรศัพท์ว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือทางการเงินสูงสุด 1 แสนล้านยูโร แก่ภาคธนาคารสเปนที่กำลังประสบปัญหา

“กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) / กองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับการเพิ่มทุนให้แก่สถาบันการเงินในสเปน" กลุ่มยูโรโซนระบุ

ยูโรโซนได้รับทราบว่า ทางการสเปนจะยื่นขอความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ และยูโรโซนก็พร้อมตอบสนองข้อเรียกร้องของสเปน

ขณะที่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการจีนได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวที่ออกมาดีเกินคาด ซึ่งรวมถึงข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ

กรมศุลกากรจีนเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า การค้าระหว่างประเทศของจีนขยายตัว 14.1% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 3.4358 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนพฤษภาคม ดีดขึ้นจากเดือนเมษายนที่ขยายตัวเพียง 2.7% และทำสถิติขยายตัวสูงสุดรายเดือน ทุบสถิติเดือนพฤศจิกายน 2554 ซึ่งทำไว้ที่ 3.3411 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ