นายกฯ นั่งหัวโต๊ะครม.ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่รับน้ำ/ประชุมร่วมรัฐสภาหารือคำสั่งศาล รธน.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากนั้นนำคณะเดินทางต่อไปยัง จ.ชัยนาท แล้วลงเรือไปตรวจความคืบหน้าการขุดลอกแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงสิงห์บุรี-ชัยนาท แล้วเดินทางกลับมาที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เพื่อชมการสาธิตการปฏิบัติการ Single command Center จากทำเนียบรัฐบาลและฟังการบรรยายถึงวิธีการบริหาร flow ของระบบน้ำทั่วประเทศ

  • พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการต้อนรับบุคคลสำคัญชาวต่างประเทศเยือนไทย ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองจับตาการประชุมร่วมรัฐสภาที่ประธานรัฐสภาได้สั่งเลื่อนมาจากครั้งก่อนกรณีหารือถึงคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ชะลอการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ออกไป ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในซีกที่เป็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงต้องการผลักดันให้มีการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านวาระ 3 ทันที โดยไม่สนใจคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนท่าทีของฝ่ายค้านได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรมหากมติที่ประชุมฯ ดึงดันที่จะเดินหน้าลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3
  • ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการหารือกันเพื่อกำหนดท่าที หลังจากที่พรรคเพื่อไทยมีมติไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้มีการชะลอพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3
  • หลังถูกการเมืองฝ่ายตรงข้ามตรวจสอบแล้ว เช้านี้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. จะหอบเอกสารเรื่องการต่อสัญญา BTS ไปยื่นให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบการปฏิบัติงานของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ณ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ
  • กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน นำโดย ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ จะเดินทางนำรายชื่อประชาชนคนไทยกว่า 3 แสนคนที่คัดค้านการกระทำของรัฐบาลไปยื่นต่อคณะตุลาการศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ(ศาลโลก) ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ รวมถึงคัดค้านเขตอำนาจศาลโลก กรณีคดีปราสาทพระวิหารที่ฝ่ายกัมพูชายื่นฟ้องให้ศาลโลกตีความคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร เมื่อปี 2505 เพื่อร้องขอให้ศาลโลกจำหน่ายคดีดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องสุ่มเสียงให้ไทยอาจเสียดินแดนได้
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) นัดประชุม โดยมีวาระพิจารณาเรื่องราคาเริ่มต้นใบอนุญาตให้บริการ 3G 2.1 กิกะเฮิรตซ์ จำนวนทั้งหมด 9 ใบ รวมทั้งการให้ใบอนุญาตดาวเทียมกับ บมจ.ไทยคม(THCOM) เพื่อให้บริการดาวเทียมไทยคม 7 หลังจากไทยคมส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร 120 องศาตะวันออก เพื่อรักษาสิทธิวงโคจรดังกล่าว
  • นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นัดแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การเยียวยาให้กับเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจาก 3 เหตุการณ์ ได้แก่ 1.เหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ 2.เหตุการณ์ที่ อ.สะบ้าย้อย และ 3.เหตุการณ์ที่ อ.ตากใบ
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดสัมมนากลยุทธ์เหนือชั้นสู่ประตู AEC เพื่อเจาะลึกโอกาสด้านการตลาดและจังหวะที่เหมาะสมสำหรับภาคธุรกิจไทยในอาเซียน ผลกระทบจากการเข้าสู่ AEC รวมถึงกลยุทธ์การปรับตัวของธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ ณ ห้องแอทธินี คริสตัลฮอล์ ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่าแอทธินี
  • ผู้บริหารการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ทำพิธีเปิดช่องทางเติมเงินอีซี่พาสผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าวฉลองครบรอบ 1 ปี ชาเขียวออร์แกนิค พร้อมดื่มอิชิตัน ออร์แกนิค กรีนทีพร้อมประกาศจับมือพาร์ตเนอร์ เอสเอฟ ซิเนม่า ซิตี้ ที่สุดของความบันเทิงระดับโลก เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ มอบความสุขตอบแทนผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีตลอด 1 ปีที่ผ่านมาณ เอสเอฟ ซิเนม่า ชั้น 8 โรงเฟิร์สคลาส เซ็นทรัลเวิลด์
  • ชั่วโมงนี้ ประเด็นที่พูดถึงกันคงยังไม่พ้นเรื่องของการถ่ายทอดบอลยูโร 2012 ที่ยังไม่ข้อสรุประหว่างทางแกรมมี่กับ ทรูวิชั่นส์ ทำให้เกิดจอดำ ที่ในวันนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เชิญตัวแทนผู้บริหารจาก ทรูวิชั่นส์ และ จีเอ็มเอ็ม แซท ในเครือบมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา
  • บมจ.ปิโก (PICO) จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการครึ่งปีแรก และทิศทางการขยายธุรกิจในครึ่งปีหลังของบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
  • ธนาคาร ทหารไทย (TMB) จัดงานแถลงข่าว Empowering Business Customers ณ ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่
  • บมจ. บิวเดอสมาร์ท (BSM )จัดเปิดตัวศูนย์บริการ “ยิปรอคเซนเตอร์” ใหญ่ที่สุดย่านพระราม 3 ณ พระราม 3

-


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ