RS บวก 2.75% แนวโน้มปรับขึ้นค่าโฆษณายืนยันความแข็งแกร่งของทีวีดาวเทียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RS ราคาขยับขึ้น 2.75% มาอยู่ที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 6.40 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.07 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.74 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.68 บาท

บล.เกียรตินาคิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.อาร์เอส(RS)แนวโน้มการปรับขึ้นค่าโฆษณายืนยันถึงความแข็งแกร่งของทีวีดาวเทียม

จากการสำรวจความนิยมช่องทีวีดาวเทียม เมื่อเดือน เม.ย.55 พบว่าช่องทีวีดาวเทียมของ RS ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ทุกช่อง จึงยังคงเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจสื่อทีวีดาวเทียมของ RS และยังคงเลือก RS เป็นหุ้น Top Pick ของกลุ่ม MEDIA ด้วยโอกาสเติบโตจากธุรกิจทีวีดาวเทียม โดยประเมินราคาเหมาะสมเท่ากับ 5.00 บาท โดยมองว่าระยะสั้นจะมีปัจจัยบวกจากการเปิดโครงการ RS Sport Laliga เร็วๆ นี้

ทั้งนี้ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการ Q2/55 ว่าน่าจะดีขึ้นโดยในส่วนของธุรกิจทีวีดาวเทียมเป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่มีการขยายตัว ทีวีดาวเทียมทั้งหมด 4 ช่อง ได้แก่ YAAK TV, สบายดี ทีวี, Infinity 8 และ You Channel ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากเรตติ้งที่ดี และได้รับการสนับสนุนจากผู้ชมทำให้ทาง RS มีแผนจะปรับราคาของค่าโฆษณาขึ้นในช่วง Q3/55 ซึ่งในช่วง Q2/55 ก็ได้มีการปรับอัตราค่าโฆษณาจาก Q1/55 มาแล้ว 15%

พร้อมเปิดตัวค่ายเพลง Cho Music And Entertainment ภายใต้กลยุทธ์ Fully Digital Music มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน คือ กลุ่มวัยทีน โดยการออกแบบค่ายนี้ให้เป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ทีมีความสามารถหลากหลายและเป็นค่ายเดียวที่ประชาชนสามารถดูการทำงานของศิลปินและคนทำงานเบื้องหลังได้ในสื่อฟรีทีวี แซทเทลไลท์ทีวี โซเชียล และนิวมีเดีย ซึ่งเป็นสิ่งที่ RS แข็งแรงมาก โดย Cho Music ลงทุนที่ 20 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งมาจากค่าโฆษณาที่จะต้องร่วมกันกับสปอนเซอร์ที่จะเข้ามาสนับสนุน

ส่วนความคืบหน้าของการได้สิทธิถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน ที่บริษัทได้รับสิทธิการถ่ายทอดสด 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012-2015 เริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค. เป็นต้นไป ส่วนของรายละเอียดการถ่ายทอดสดจะชี้แจงอีกครั้งในช่วงปลายเดือน มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ