บอร์ดกทค.ยังไม่ได้ข้อสรุปราคาเริ่มต้นประมูล 3G คาดอนุฯ ส่งเรื่องสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) เผยในวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องราคาเริ่มต้นการประมูล 3G คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ เนื่องจากคณะอนุกรรมการฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาตัวเลขที่เหมาะสม ซึ่งมั่นใจจะมีการส่งเรื่องให้ที่ประชุมฯ พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า

"คณะวิจัยยังไม่ได้สรุปตัวเลขออกมา ที่มีข่าวว่าราคาตั้งต้น 60,000 ล้านบาท ยืนยันว่าไม่เคยพูดถึงตัวเลขนี้ ย้ำทุกครั้งว่า ตัวเลขราคาตั้งต้นน่าจะไม่ห่างกับตัวเลขราคาของการประมูลครั้งก่อนที่กำหนดไว้ 12,800 ล้านบาท(ต่อ 15 MHz) แบบสุดโต่ง เนื่องจากใช้สูตรทางเศรษฐศาสตร์คำนวณเหมือนกัน แต่จะบวกลบจากราคาเดิมเท่าไรไม่ทราบต้องรอทางคณะอนุกรรมการแจ้งมา" พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ในฐานะประธาน กทค.กล่าว

ทั้งนี้ กทค.ได้ว่าจ้างคณะวิจัยจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อคำนวณตัวเลขที่เหมาะสม และหลังจากบอร์ด กทค.มีมติอนุมัติตามที่คณะอนุกรรมการฯ เสนอมาแล้วจะเสนอให้มีการเรียกประชุมบอร์ด กสทช.วาระพิเศษในช่วงสิ้นเดือนนี้ ก่อนพิจารณาร่างหนังสือชี้ชวนการลงทุน(IM) ที่จะระบุเงื่อนไขและราคาตั้งต้นประมูลทั้งหมด เพื่อเข้าสู่กระบวนการประชาพิจารณ์ในเดือน ก.ค.นี้ และพร้อมประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ในเดือน ส.ค.55 เพื่อจัดประมูลในเดือน ต.ค.55 ตามที่กำหนดเป้าหมายไว้


แท็ก คมนาคม   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ