บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุตราสารหนี้ 3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.2% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บลจ.ฟินันซ่าออก กองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 3เดือน1 (FAM FIPR 3M1) จะเปิดเสนอขายตั้งแต่ 11มิถุนายน — 15 มิถุนายน 2555 นี้ ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.2% ต่อปีสำหรับการลงทุน 3 เดือน โดยเป็นกองทุนที่โรลโอเวอร์มาจากกองแรก สามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

ทั้งนี้ จากปัญหาหนี้ยุโรปทำให้สินทรัพย์เสี่ยงยังไม่น่าสนใจในช่วงนี้ และยังส่งผลกระทบถึงตลาดหุ้นไทยฉุดให้ดัชนีลดลงในช่วงที่ผ่านมา ผนวกกับการที่ธนาคารจีนลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายกระทันหันในรอบ 4 ปี สะท้อนว่าเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอตัวลงและโอกาสที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยจึงลดลงไปด้วย แนะนำให้รอดูสถานการณ์โดยลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นเพื่อพักเงินไว้ก่อนเพื่อรอลงทุนเมื่อสถานการณ์คลายตัวลง

กองทุน FAM FIPR 3M1 เป็น specific fund หรือกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน มีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade)

ในครั้งนี้เราจะลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงิน USD หรือ CNY กับธนาคาร BOC, Macao, ธนาคาร CIMB, Niaga, Indonesia หรือเงินฝากสกุลเงิน AED กับ ธนาคาร Abu Dhabi Commercial bank, UAE (F1) ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ เงินฝาก AED ธนาคาร Union National Bank, UAE(P-1) หรือ เงินฝากธนาคารและ/หรือตั๋วเงินและ/หรือหุ้นกู้ หุ้นกู้ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (A) หรือ ตราสารหนี้และ/หรือหุ้นกู้ ตราสารหนี้ บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB) ตั๋วแลกเงิน หรือ ตราสารหนี้บริษัทเอกชนที่อยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้(Inv.Grade) ตั๋วเงินคลัง หรือ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย

"เราจะเปิดให้มีการซื้อและขายคืนหน่วยลงทุน ทุก ๆ 3 เดือนโดยประมาณ นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้นในตราสารหนี้ภาครัฐและภาคเอกชนและ/หรือ เงินฝาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคาร ในระยะเวลานานประมาณ 3 เดือนสำหรับการลงทุนแต่ละรอบ กองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศซึ่งเราจะทำการการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน"นายธีรพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ